Sau tai nạn chết người, đường sắt trên cao được thi công trở lại

Thời sựThứ Sáu, 14/11/2014 03:39:00 +07:00

(VTC News) - Bộ GTVT vừa cho phép thi công trở lại một số hạng mục thuộc dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông.

(VTC News) - Bộ GTVT vừa cho phép thi công trở lại một số hạng mục thuộc dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông.

Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (Bộ Giao thông Vận tải) vừa có văn bản chấp thuận triển khai thi công các hạng mục dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sau một thời gian tạm dừng thi công để rà soát, kiểm tra an toàn giao thông và an toàn lao động, vệ sinh môi trường sau vụ tai nạn khiến một người tử vong tại công trình thi công nhà ga Thanh Xuân III.

Theo đó, đối với khu vực xây dựng Depot và sản xuất dầm trong bãi đúc dầm, Bộ Giao thông Vận tải cho phép thi công ngay, đảm bảo tiến độ dự án.

Ông Triệu Khắc Dũng - Phó cục trưởng Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thôngcho biết, công trường dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông không thể bị đình chỉ lâu bởi hiện nay tiến độ công trình đang gấp rút để về đích đúng thời hạn. 

Một số hạng mục của tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ được thi công trở lại (Ảnh: Minh Chiến)

Đơn vị này cũng nhận định, một số hạng mục đang thi công dở nếu tạm dừng quá lâu sẽ ảnh hưởng đến chất lượng công trình và công tác thi công.

Ban Quản lý Dự án đường sắt cần chỉ đạo các đơn vị liên quan triển khai các giải pháp về tăng cường an toàn lao động, vệ sinh môi trường và an toàn giao thông như bổ sung thêm đèn báo, biển tín hiệu, đóng hoặc làm thêm các hệ thống che đậy để che chắn không cho các vật liệu từ trên cao rơi xuống người đi đường

Đối với việc vận chuyển, lắp dầm, thi công các trụ khu gian, nhà ga, văn bản của Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông nêu rõ, cho phép khởi động lại việc thi công các phần liên quan đến đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động và vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ. Sau khi hoàn thành các phần việc này mới được phép thi công các hạng mục tiếp theo của dự án.

Lãnh đạo Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, đơn vị này cùng với các đơn vị Tư vấn giám sát, thi công sẽ tiếp tục kiểm tra, rà soát các biển báo an toàn cũng như gia cố thêm hàng rào chắc chắn, hàn xì tại các điểm có nguy cơ mất an toàn… để đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động trên toàn tuyến. 

Hiện trường vụ tai nạn khiến một người tử vong ngày 6/11 

Cục Quản lý Xây dựng và Chất lượng công trình giao thông cũng đã đề xuất với Bộ Giao thông Vận tải là yêu cầu việc đầu tiên khi khởi động lại dự án là phải thực hiện các giải pháp tăng cường công tác an toàn.

Trước đó như VTC News đã đưa tin, vào khoảng 9h15 phút ngày 6/11/2014, tại khu vực thi công xây dựng Nhà ga Thanh Xuân III đường Nguyễn Trãi thuộc Dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh – Hà Đông, trong quá trình cẩu, nhà thầu đã để tuột rơi thanh thép gây tai nạn làm anh Nguyễn Như Ngọc (33 tuổi, học viên Học viện An ninh) đang điều khiển xe máy tử vong tại chỗ.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu tạm thời đình chỉ thi công trên toàn tuyến dự án Cát Linh - Hà Đông để kiểm tra, rà soát các vị trí thi công, lên phương án đảm bảo an toàn giao thông trước khi triển khai thi công tiếp.

Minh Chiến
Bình luận
vtcnews.vn