Sau scandal trốn thuế, tài sản của Phạm Băng Băng còn lại gì?

Kinh tếThứ Bảy, 29/06/2019 07:23:00 +07:00

Ngoài việc gây sốc vì chia tay bạn trai Lý Thần, Phạm Băng Băng còn khiến nhiều người tò mò muốn biết tài sản của cô "teo tóp" thế nào sau scandal trốn thuế?

Thông tin Phạm Băng Băng chia tay bạn trai Lý Thần sau 4 năm hẹn hò mới đây khiến không ít người hâm mộ cảm thấy tiếc nuối. Trước đó, tháng 10/2018, cô cũng gây sốc dư luận khi bị buộc tội trốn thuế. Phạm Băng Băng đã phải nộp khoản tiền khổng lồ lên tới 130 triệu USD cho hành vi này.

Không ít người vì thế tò mò muốn biết "túi tiền" của Phạm Băng Băng hiện giờ còn lại bao nhiêu. Theo thông tin Celebrity Net Worth, hiện Phạm Băng Băng sở hữu tổng số tài sản khoảng 100 triệu USD, tuy nhiên thông tin này chưa được kiểm chứng cụ thể.

pham_bang_bang2

 Phạm Băng Băng có mức cát-xê cao bậc nhất làng giải trí Hoa ngữ. Ảnh: Tungstar. 

Trước khi "dính" bê bối trốn thuế, nữ diễn viên Phạm Băng Băng được biết đến là ngôi sao quyền lực số một của làng giải trí Hoa ngữ. Ở thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp, tổng tài sản của Phạm Băng Băng lên tới 440 triệu USD. Tuy nhiên, con số này chỉ mang tính tham khảo do nữ diễn viên được cho là còn có nhiều nguồn thu không minh bạch.

Những năm qua, Phạm Băng Băng luôn nằm trong top nghệ sĩ có thù lao cao ngất ngưởng ở Trung Quốc. Theo Forbes, nguồn thu của Phạm Băng Băng đến từ nhiều nguồn như cát-xê đóng phim, quay quảng cáo, sản xuất rượu vang, kinh doanh bất động sản và sản xuất phim.

Ngoài hoạt động showbiz, Phạm Băng Băng còn rẽ hướng kinh doanh. Cô là nhà đầu tư và cổ đông lớn của 13 công ty. Người đẹp cũng sở hữu hàng loạt bất động sản trải khắp Sơn Đông, Bắc Kinh, Thượng Hải, Hong Kong... Đặc biệt, dinh thự nằm sát biển tại Thanh Đảo mà người đẹp cùng bạn trai mua có giá trị lên đến hàng triệu NDT, được thiết kế như một khu nghỉ dưỡng cao cấp.

pham_bang_bang3

 Phạm Băng Băng sở hữu nhiều bất động sản có giá trị. Ảnh: Xinhua. 

Phạm Băng Băng cũng chi tiền đầu tư các chung cư và khu căn hộ gần các trường học ở Toronto như Đại học McGill, Đại học Mc Master…Cô từng bỏ ra một khoản tiền lớn mua 8.000 m2 đất tại Bắc Kinh để xây dựng trường học năng khiếu nghệ thuật và để mẹ làm hiệu trưởng.

Ngoài ra, Phạm Băng Băng còn sở hữu hàng loạt siêu xe đắt đỏ. Yêu thích dòng Mercedes nên mỗi khi hãng này ra mẫu mới là cô sẵn sàng bỏ tiền tậu về. Vào dịp sinh nhật lần thứ 30, nữ diễn viên bỏ ra 2,7 triệu NDT (gần 400.000 USD) để mua chiếc xe hơi Mercedes SLK 350 và trở thành người đầu tiên sở hữu xế hộp này ở châu Á.

pham_bang_bang4 3

 Phạm Băng Băng yêu thích dòng Mercedes. Ảnh: Sina. 

Ước tính, Phạm Bặng Băng đã có khoảng 10 chiếc xe hơi thuộc dòng Mercedes. Ngoài ra, cô cũng sở hữu một chiếc máy bay tư nhân loại nhỏ với giá trị 20 triệu NDT (khoảng hơn 68 tỷ đồng).

Nữ diễn viên Võ Tắc Thiên cũng khiến các fan choáng ngợp trước khả năng tiêu tiền tỷ. Một câu chuyện được kể lại rằng, hồi còn đang quay bộ phim Skiptrace, Phạm Băng Băng có 3 tiếng xả hơi để shopping. Và trong 3 tiếng ấy, người đẹp đã chi hàng chục tỷ đồng mua quần áo.

pham_bang_bang1 4

 Phạm Băng Băng chi cả chục tỷ đồng mua sắm một lúc. Ảnh: Ifeng.

Theo thống kê từ trang Tân Hoa Xã, Phạm Băng Băng chỉ trong gần hai năm đã mua sắm trên mạng đến 450 triệu NDT (khoảng 1.500 tỷ đồng).

Bằng Lăng
Bình luận
vtcnews.vn