Sau ồn ào trốn thuế, Phạm Băng Băng liên tục gặp sóng gió dù chuẩn bị tái xuất showbiz

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 18/11/2018 14:53:00 +07:00

Việc trở lại làng giải trí sau scandal trốn thuế của Phạm Băng Băng dường như không mấy thuận lợi.

Thời gian qua, Phạm Băng Băng trở thành tâm điểm dư luận vì scandal trốn thuế. Sau ồn ào này, nữ diễn viên nhanh chóng có động thái quay trở lại showbiz tuy nhiên, dường như cô không mấy thuận lợi khi liên tục gặp "sóng gió".

Cụ thể, công ty Black Sesame vì giữ nguyên hợp đồng quảng cáo với Phạm Băng Băng nên phải nhận cái kết đắng cho bước đi mạo hiểm của mình. Nửa đầu năm 2018, mức lãi ròng của công ty này chỉ đạt 12,2 triệu NDT (khoảng 42 tỷ đồng) - giảm 50% so với năm 2017.

Ngoài ra, scandal trốn thuế của Phạm Băng Băng cũng khiến thương hiệu này bị ảnh hưởng khá lớn, nhận những phản ứng tiêu cực từ khách hàng. Thêm vào đó, việc sụt giảm doanh thu nhưng công ty vẫn trả mức thù lao 17,64 triệu NDT (59 tỷ đồng) với Phạm Băng Băng như hợp đồng ký vào tháng 7/2017 được cho là "ném đá trên sông".

Với thiệt hại này, vào cuối tháng 10, một nhân viên của công ty này cho biết đã ngừng tất cả các quảng cáo liên quan đến Phạm Băng Băng.

pham bang bang (1)

 

Sau khi ồn ào gian lận tài chính vừa "hạ nhiệt", các fan của Phạm gia liên tục kêu gọi cô trở lại làng giải trí với hàng loạt bài viết ủng hộ trên Weibo. Điều này khiến Phạm Băng Băng bị cư dân mạng nghi ngờ, chỉ trích vì cho rằng ê kíp đang ra tay để "tẩy trắng" cho cô sau những ồn ào.

Một điều đáng nói, không chỉ dừng lại ở việc kêu gọi thần tượng tái xuất showbiz mà fan của Phạm Băng Băng còn dùng những lời lẽ không hay, chửi bới MC Thôi Vĩnh Nguyên - người đã công khai hợp đồng âm dương trong Cbiz, mở đầu cho những ngày đen tối trong sự nghiệp của Phạm gia.

Bản thân Thôi Vĩnh Nguyên rất bức xúc vì điều này và lên tiếng đe dọa: "Tôi còn một phần hợp đồng rất lớn nữa vẫn chưa tung ra. Đừng có vây quanh tôi như ruồi bọ nữa, còn tiếp tục như thế nữa tôi sẽ công khai hợp đồng đó ra. Tôi ghét nhất là thủy quân (tài khoản ảo được mua để tung tin đồn - pv)".

Không chỉ khiến Thôi Vĩnh Nguyên và cư dân mạng bức xúc, Phạm Băng Băng còn mất điểm đối với fan Lý Thần - bạn trai của cô. Thời điểm Phạm gia vướng ồn ào trốn thuế, Lý Thần từng bị chỉ trích là người đàn ông tồi tệ, không dám đứng ra bảo vệ người mình yêu. Sau đó, anh đã đứng ra tuyên bố muốn bên cạnh, cùng cô vượt qua khó khăn.

Thế nhưng, tối 16/11, fan của Phạm Băng Băng lại chia sẻ một bài đăng trên Weibo với nội dung cổ vũ nữ diễn viên đứng dậy sau scandal nhưng lại "gây bão" mạng xã hội.

Người này viết: "Loại đàn ông như Lý Thần không xứng đáng được chị yêu. Nếu Lý Thần thực lòng yêu chị thì sẽ không làm cho chị phải chịu khổ, chịu tội. Nếu anh ta thật lòng yêu chị thì đã sớm cưới chị làm vợ. Nếu anh ta thật lòng yêu chị thì đã không màng tất cả để bảo vệ chị".

Chính những chia sẻ này khiến fan Lý Thần không hài lòng và Phạm Băng Băng ngồi không cũng bị "ném đá". Các fan của Lý Thần không tiếc lời mắng Phạm gia tham lam, ích kỷ nên làm bạn trai vô tội bị liên lụy, bị người khác mắng chửi.

"Ôm lấy Phạm Băng Băng nhà cô cút đi càng xa càng tốt, đừng có tiếp tục liên lụy người vô tội. Lý Thần đã tận tình tận nghĩa đối với cô ta rồi" - cộng đồng fan Lý Thần tức giận. Dễ nhận thấy sự bất mãn trong cách nói của fan Lý Thần đối với Phạm Băng Băng.

pham bang bang va ly than (2) 7

 

Mặc dù đây chỉ là chuyện giữa 2 cộng đồng fan với nhau nhưng thực chất, Phạm Băng Băng là người bị ảnh hưởng nhiều nhất. Việc trở lại showbiz sau những scandal - nhất là scandal trốn thuế luôn là thử thách đối với các nghệ sĩ Cbiz vì luôn bị khán giả tẩy chay, chỉ trích gay gắt.

Giữa lúc cần sự ủng hộ từ khán giả, Phạm Băng Băng vốn đã bị cư dân mạng yêu cầu rời khỏi làng giải trí sau scandal, nay lại bị phần lớn fan của Lý Thần tỏ thái độ không ủng hộ chắc chắn sẽ khiến cô khá chật vật khi trở lại showbiz trong thời gian tới.

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn