Sau ồn ào Phạm Băng Băng, sao Hoa ngữ hết đường kiếm cát-xê 'khủng' vì quy định mới

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 13/11/2018 07:08:00 +07:00

Chính phủ Trung Quốc ra công bố quy định mới về mức cát-xê của sao Hoa ngữ khi tham gia chương trình truyền hình.

Đối với các nghệ sĩ showbiz, ngoài thù lao đóng phim, những hợp đồng quảng cáo thì việc tham gia các chương trình truyền hình cũng là một cách để "hốt bạc", tăng giá trị hình ảnh và độ phổ biến.

Tuy nhiên, ngày 9/11, Tổng cục Phát thanh truyền hình Trung Quốc đã chính thức đưa qua quy định mới về cát-xê của sao Hoa ngữ tham dự các show truyền hình thực tế. Điều này có thể coi là đòn giáng mạnh vào túi tiền của nghệ sĩ Cbiz.

Theo chính sách mới của Trung Quốc, các chương trình truyền hình sẽ được quản lý chặt chẽ, ngăn chặn các hành vi không lành mạnh để tăng độ hot của sao và khống chế mức thù lao của sao Cbiz khi tham gia gameshow.

Tổng cục Phát thanh truyền hình Trung Quốc đã đưa ra quy định cụ thể: Tổng số tiền cát-xê của tất cả các khách mời trong chương trình không được vượt mức 40% tổng chi phí của tiết mục và tiền cát-xê của khách mời chính không được vượt mức 70% tổng số tiền cát-xê của tất cả các khách mời.

Điều này cũng được áp dụng tương tự đối với phim chiếu mạng (tính cả phim điện ảnh và phim dài tập). Ngoài ra, những Quỹ công ích được miễn thuế cũng không được phép tham gia đầu tư vào các hoạt động của giới giải trí.

cat-xe cua sao hoa ngu (1) 6

Chính phủ Trung Quốc công bố chính sách mới về hạn chế thù lao khi tham gia chương trình truyền hình.

Sau nhiều lần lên tiếng yêu cầu phải đảm bảo tính lành mạnh của các chương trình truyền hình, chính sách mới của Trung Quốc đã một lần nữa nhấn mạnh: "Các chương trình trong quá trình chế tác và truyền bá phải đem lợi ích xã hội đặt lên hàng đầu, cố gắng đạt được sự thống nhất giữa lợi ích xã hội và hiệu quả kinh tế.

Tuy nhiên, nếu 2 điều này xung đột thì phải tuân theo lợi ích xã hội một cách vô điều kiện, không được trở thành nô lệ của thị trường". Các hiện tượng như gian lận lượt view, rating, sẽ được lập thành án và do Tổng cục phối hợp với các ban ngành công an phối hợp điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Vài những chương trình truyền hình với mức thù lao quá "khủng" cũng đã bị Nhật báo Bắc Kinh nêu tên như: Phạm Băng Băng tham gia Liên minh người thách thức với mức cát-xê 60 nghìn NDT/phút (214 triệu đồng/phút) tương đương 14 tỷ đồng/tập, Hoàng Bột thu về 4,8 triệu NDT/tập (hơn 17 tỷ đồng) với Thử thách cực hạn, Lưu Diệp được trả cát-xê 45 triệu NDT/ngày (gần 16 tỷ đồng) trong show Bố ơi! Mình đi đâu thế?

Ngoài ra, "Thiên hậu" Vương Phi khi tham gia Huyễn nhạc chi thành từng có tin đồn nhận cát-xê 300 triệu NDT (hơn 1.000 tỷ đồng). Mặc dù đã phủ nhận nhưng Vương Phi cũng cho biết: "Trước kia tôi không biết chương trình truyền hình lại dễ kiếm tiền như vậy".

cat-xe cua sao hoa ngu (1) 5

Phạm Băng Băng.

cat-xe cua sao hoa ngu (2) 6

Lưu Diệp.

cat-xe cua sao hoa ngu (3) 8

Và Vương Phi. Họ đều là những cái tên từng bị Nhật báo Bắc Kinh "điểm danh" vì mức thù lao quá khủng khi tham gia chương trình truyền hình.

Cư dân mạng xứ Trung hi vọng, sau chính sách mới của chính phủ Trung Quốc, những hiện tượng như thế sẽ không tiếp tục xảy ra nữa, các ngôi sao sẽ nhận được mức thù lao phù hợp với công sức của mình và khán giả cũng có được những chương trình có chất lượng thay vì việc các nhà đài chỉ biết mời những ngôi sao nổi tiếng để thu hút sự chú ý.

Nguồn: Helino
Bình luận
vtcnews.vn