Sau mưa lũ, dân Nghệ An liên tục bắt được cá 'khủng'

Thời sựThứ Hai, 24/07/2017 17:00:00 +07:00

Sau cơn bão số 2, người dân huyện miền núi Tương Dương và Kỳ Sơn, Nghệ An liên tục bắt được cá "khủng" ở thượng nguồn sông Nậm Nơn (thuộc lòng hồ thủy điện Bản Vẽ).

Chiều 23/7, trong lúc đi câu tại lòng hồ thủy điện Bản Vẽ (xã Mai Sơn, huyện Tương Dương, Nghệ An), anh Vi Văn Yên (SN 1976, trú bản Hòa Lý, xã Mý Lý, huyện Kỳ Sơn) phát hiện một con cá lăng "khủng" mắc câu. Con cá có chiều dài gần 2m, nặng 15kg. 

"Lúc thấy cá "khủng" mắc câu, tôi tưởng là con "thủy quái", vì chưa bao giờ câu được con cá to như thế. Sau khi vật lộn với dòng nước, phải mất hơn 30 phút, tôi mới đưa được con cá lên thuyền. Sau đó, một thương lái ở thị trấn Mường Xén đã mua con cá này với giá hơn 7 triệu đồng", anh Yên vui mừng chia sẻ.

215868 3

Sau mưa lũ, người dân miền tây Nghệ An liên tục bắt được cá lăng "khủng". (Ảnh: Phan Sáng)

Sáng 24/7, anh Vi Văn Yên lại tiếp tục câu được con cá lăng nặng gần 8kg và bán cho thương lái ngay sau đó với giá hơn 3 triệu đồng.

Anh Yên cho biết, thường sau mỗi trận mưa lũ, người dân vùng lòng hồ thủy điện Bản Vẽ hay bắt được cá "khủng" có trị giá cao. Lần này, sau cơn bão số 2, nước lũ đổ về lòng hồ ngày một lớn, cá lăng theo dòng nước ngược lên thượng nguồn rất nhiều.

Video: Chiêm ngưỡng "thủy quái" nặng hơn 1 tạ chuyển từ Campuchia về Hà Nội

Trước đó, một người dân ở xã Mỹ Lý, huyện Kỳ Sơn cũng đánh bắt được một con cá lệch dài 1,7m, nặng 15kg ở thượng nguồn sông Nậm Nơn (thuộc vùng lòng hồ thủy điện Bản Vẽ).

1 4

Sau cơn bão số 2, nhiều người dân ở huyện miền núi Tương Dương và Kỳ Sơn thu bạc triệu mỗi ngày nhờ bắt được cá đặc sản.

Nhờ đánh bắt được những loại cá đặc sản như cá lăng, cá ngạnh, cá ghé, cá chạch sú... không ít gia đình ở huyện Tương Dương và Kỳ Sơn thu nhập cả triệu đồng mỗi ngày.

PHAN SÁNG
Bình luận
vtcnews.vn