Sau MU đến lượt Liverpool nếm trái đắng của Hull City

Thể thaoThứ Bảy, 04/02/2017 23:43:00 +07:00

Hull City đã có thêm 3 điểm quan trọng nữa khi đánh bại nốt Liverpool với cách biệt 2 bàn.

Liverpool có sự trở lại của đầy đủ hảo thủ với Mane được xem là giải pháp chiến thắng. Tuy nhiên, Mane lại chẳng để lại dấu ấn nào đặc biệt, khi những pha dẫn bóng của anh đều bị chặn lại bên ngoài vòng cấm.

Chưa hết, chính tình huống để mất bóng của Mane cuối trận đấu đã dẫn tới bàn thắng thứ 2 cho Liverpool. Tân binh Ranocchia tỉa bóng từ phần sân nhà cho Niasse đua tốc độ, dứt điểm ấn định chiến thắng 2-0 cho Hull City.

1486227012784_lc_galleryImage_HULL_ENGLAND_FEBRUARY_04_

 Niasse ăn mừng bàn thắng thứ 2 cho Hull City

Đó là nhát kiếm sau chót quyết định số phận trận đấu và Liverpool trở thành nạn nhân tiếp theo của Hull sau Man Utd.

Thực tế, cách tiếp cận trận đấu của Liverpool chưa đủ mạnh mẽ lẫn tỉnh táo để thắng nhanh, thắng sớm. Ngược lại, Hull City có thừa quyết tâm để thủ vững, công hiệu quả, tiếp tục duy trì sức vùng lên mạnh mẽ trong cuộc đua trụ hạng.

Về phần Liverpool, nhiều khả năng họ sẽ bị mất vị trí trong top 4 sau vòng 24.

Clip bàn thắng Hull 2-0 Liverpool

* Trực tiếp Hull City vs Liverpool từ 22h

Hết giờ

Sau MU, đến lượt Liverpool nhận cái kết đắng khi gặp Hull City. Hull City có thêm 3 điểm quan trọng trong cuộc đua trụ hạng.

90'

Hiệp 2 có 5 phút bù giờ.

Clip: Jakupovic cứu nguy cho Hull City

84'

Vào... 2-0 cho Hull City. Pha phản công tốc độ của đội chủ nhà được Ranocchia khởi xướng,  rồi sau hai nhịp khống chế, Niasse dứt điểm gọn ghẽ qua chân Mignolet. Số phận trận đấu có thể đã an bài từ đây. 

Clip: Hull 2-0 Liverpool

82'

Origi, Moreno là hai sự thay đổi người cuối cùng của Liverpool. Còn khoảng 10 phút cho nỗ lực gỡ hòa của thầy trò Klopp.

75'

Kể từ khi có HLV mới, cầu thủ Hull City được yêu cầu phải chạy nhiều hơn. Đây là trận đấu mà  Hull City chạy rất tích cực và chưa hề cho thấy dấu hiệu mỏi mệt. Ngược lại, một số vị trí bên phía Liverpool tỏ ra bị đuối, mất tập trung.

70'

Sturridge vào sân thay Can. Liverpool đang gây sức ép rất lớn, Hull City gần như co cụm toàn bộ quân số về phần sân nhà.

1_11

Jakupovic đang giữ sạch lưới cho Hull 

66'

Không vào. Hậu vệ Hull City chặn bóng ngay trên vạch vôi cú sút của Milner. Pha đặt lòng sau đấy của Coutinho đi chệch cột dọc dù anh chỉ cách khung thành chưa đầy 10m.

63'

Hull City phản công rất tốt. Đã có ít nhất 2 tình huống, cầu thủ Hull City áp sát khu vực 5m50 của Liverpool. Chỉ tiếc, tiền đạo đội chủ nhà bị đuối sức trước khi dứt điểm.

60'

Klopp vẫn đặt thêm niềm tin vào đội hình không có tiền đạo thực sự. Trên băng ghế dự bị, Liverpool còn Sturridge, người từng nhiều lần sắm vai cứu tinh cho The Kop.

57'

Coutinho, Firmino dường như đã cạn kiệt sức sáng tạo. Năng lượng tích cực mà bộ đôi này mang đến cho đội bóng chẳng còn đủ để xoay chuyển thế trận. Lallana cũng ở vào tình trạng tương tự. Không còn thấy bóng dáng cầu thủ từng được xem là tiền vệ trung tâm hiệu quả bậc nhất Liverpool đâu nữa. Liverpool thiếu một điểm đến tin cậy đủ để tạo ra khác biệt.

1486224356656_lc_galleryImage_HULL_ENGLAND_FEBRUARY_04_

Sai lầm đáng trách của Mignolet mang đến bàn thắng mở tỷ số cho Hull City 

55'

Thủ thành Jakupovic rướn người hết sức, vươn tay đẩy bóng cứu nguy cho Hull City. Cú đánh đầu của Mane thật tiếc đã chỉ dừng lại ở mức cơ hội ăn bàn mà thôi.

48'

Liverpool rất muốn tăng tốc ở những pha bóng xuống biên. Dù vậy, số lượng nhân sự hàng thủ của Hull City đang làm đủ mọi cách để bẻ gãy các mảng miếng tấn công này.

BLV Anh Ngọc dự đoán: Liverpool sẽ có một chiến thắng nghẹt thở. Hull City thiếu các quân bài chiến thuật, chiến lược đủ tốt để giữ lại 1 điểm.

Hết hiệp 1

Hull City dẫn trước Liverpool 1-0. Cả hiệp 1, Liverpool chưa có cú sút nào trúng đích còn Hull City chơi hiệu quả hơn và cụ thể hóa cơ hội bằng bàn mở tỷ số.

43'

Vào... 1-0 cho Hull City. Thủ môn Mignolet lại mắc lỗi bắt bóng chậm chạp, để N'Diaye dễ dàng dứt điểm nhanh mở tỷ số cho đội chủ nhà.

35'

Hull City hẳn đã nghiên cứu rất kỹ lối đá phối hợp của Liverpool. Sau quãng thời gian bị ép, đội hình Hull City đã được đẩy lên cao hơn, từ đó giữ cự ly đủ gần để hạn chế sức mạnh của đối thủ.

1_8

Mane chưa tạo ra sức sáng tạo đủ lớn cho Liverpool 

30'

Liverpool vẫn chăm chỉ chạy, cầm bóng, kiểm soát bóng. Song Hull City cũng cho thấy quyết tâm bám trận địa, chịu khó di chuyển để triển khai tấn công khoáng đạt hơn, đồng thời bắt chết các mũi nhọn áo đỏ.

25'

Liverpool vẫn miệt mài tấn công với "động cơ" Mane quần đảo suốt mặt sân nhưng chưa có sự xâm nhập đủ mạnh để gây khó cho Jakupovic. Hướng tấn công chủ đạo của The Kop là cánh phải, nơi Mane thường xuyên có bóng, trong khi Coutinho và Firmino chưa thoát được sự đeo bám của hàng thủ áo sọc vàng-đen.

20'

Không vào. Coutinho dứt điểm cận thành, bóng chạm người hậu vệ Hull City ra ngoài. Đây là pha bóng khung thành đã rộng mở cho chân sút Liverpool nhưng kết quả lại nằm ngoài mong muốn của tiền đạo người Brazil.

18'

Bóng chạm tay hậu vệ Hull City trong vòng cấm song trọng tài không cho đó là tình huống cố tình nên từ chối cho Liverpool hưởng 11m.

15'

Liverpool giữ bóng 60% thời gian thi đấu. Tình huống đáng chú ý nhất trong 15 phút đầu trận là pha vung tay của Milner khiến một cầu thủ Hull City chảy máu mặt.

10'

Hull City chưa giữ sạch lưới được trận nào ở Ngoại hạng Anh mùa này. Theo thống kê, Milner từng 5 lần sút tung lưới Hull City.

6'

Hull City đã có 1 điểm quan trọng trước Man Utd hồi giữa tuần và hiện đang kém khu vực an toàn 4 điểm. Sau khi thay HLV, Hull đã bổ sung khá nhiều cầu thủ, tạo nên một bổ khung tương đối ổn cho nhiệm vụ trụ hạng cuối mùa giải.

2'

Đội bóng cùng thành phố với Liverpool là Everton đã có bàn thắng mở tỷ số. Ngay giây thứ 31, Lukaku sút tung lưới Bournemouth.

1'

Trận đấu bắt đầu. Theo thống kê, Liverpool là đội chạy nhiều nhất, bứt tốc nhiều nhất ở giải Ngoại hạng. Việc chạy nhiều giúp Liverpool khỏa lấp được sự thua kém ở hàng thủ và gia tăng thêm sức mạnh trên hàng công song sẽ khiến The Kop hụt hơi khi đội hình thiếu vắng trụ cột.

21h45

Liverpool đã trải qua 4 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng trên mọi đấu trường. Trùng hợp thay, đó đúng là giai đoạn Mane phải trở về phục vụ đội tuyển quốc gia ở CAN 2017.

Ở trận đấu này, Mane có tên trong đội hình xuất phát. Và HLV Klopp có được đội hình xuất phát tốt nhất suốt 1 tháng qua với hàng công có Firmini, Coutinho, Emre Can lẫn Mane.

1486216421971_lc_galleryImage_Britain_Football_Soccer_H

 Mane sẽ giúp nâng tầm sức mạnh cho Liverpool

Đội hình thi đấu Hull vs Liverpool

Hull: Jakupovic, Robertson, Maguire, Huddlestone, Hernandez, N'Diaye Clucas, Elabdellaoui, Grosicki, Dawson, Evandro.

Liverpool: Mignolet, Clyne, Lucas, Matip, Milner, Henderson, Can, Lallana, Coutinho, Mane, Firmino 

N.D
Bình luận
vtcnews.vn