Sau ly hôn, vợ của CEO Amazon có thể nhận 65 tỷ USD

Kinh tếThứ Năm, 10/01/2019 10:50:00 +07:00

Sau khi ly dị với tỷ phú giàu nhất thế giới Jeff Bezos, bà MacKenzie Bezos có thể nhận được 65 tỷ USD và trở thành người phụ nữ giàu nhất thế giới.

Hôm qua, người đàn ông giàu nhất thế giới, Jeff Bezos, CEO tập đoàn Amazon tuyên bố quyết định ly dị vợ, kết thúc cuộc hôn nhân kéo dài 25 năm, hai người khẳng định dù chia tay vẫn là bạn. Đây được đánh giá là vụ ly hôn lịch sử của giới tỷ phú thế giới.

Vợ của Jeff Bezos là bà MacKenzie Bezos, một tiểu thuyết gia và từng nhận Giải thưởng Sách Mỹ năm 2006. Bà gặp chồng lần đầu tiên khi làm việc cho ông chủ của Amazon tại một quỹ phòng hộ của thành phố New York. 

amazon-2249153

 Sau ly dị, bà MacKenzie Bezos có thể nhận 50% trong tổng số tài sản của chồng. (Ảnh: Reuters)

Theo quy định của luật pháp Mỹ, sau khi ly hôn, bà MacKenzie Bezos có thể nhận 50% trong tổng số tài sản của chồng, nếu không có phát sinh khiếu kiện, khiếu nại. 

Theo Forbes, tính tới thời điểm hiện tại, giá trị tài sản của Jeff Bezos là 137 tỷ USD. Như vậy, bà MacKenzie Bezos có thể nhận được 65 tỷ USD và trở thành người phụ nữ giàu nhất thế giới, vượt qua bà Alice Walton (người thừa kế của đế chế Walmart) với tài sản ròng chỉ 46 tỷ USD.

Giá trị ròng của Alice sẽ ít hơn cả Jeff Bezos và MacKenzie Bezos. Giả sử tài sản của Jeff đã bị cắt trực tiếp một nửa, thì cả hai sẽ nắm giữ vị trí thứ 4 và 5 trong danh sách những tỷ phú giàu nhất thế giới, theo công bố của Forbes. Tuy nhiên, nhiều khả năng MacKenzie Bezos sẽ nhận được nhiều tiền hơn chồng.

Bởi lẽ, luật pháp Mỹ đang ủng hộ phụ nữ sau khi ly hôn do được hỗ trợ thêm khoản chi phí nuôi con và tiền cấp dưỡng. 

Amazon-black-1

Cổ phiếu Amazon không ảnh hưởng sau thông tin ly hôn. (Ảnh: CNN) 

Giá của mỗi cổ phiếu Amazon đã tăng hơn 30% kể từ thời điểm này năm ngoái. Một báo cáo tháng 2/2017 tỷ lệ nắm giữ cổ phiếu đang Amazone của Jeff Bezos là 17%, tương đương 81 triệu cổ phiếu.

Trong tháng 11/2017, CEO của Amazon bán 1 triệu cổ phiếu trị giá khoảng 1,1 tỷ USD. Tính tới thời điểm hiện tại, Jeff Bezos vẫn còn 80 triệu cổ phiếu AMNZ, trị giá khoảng 132 tỷ USD.

Vụ ly hôn của ông chủ Amazon không ảnh hưởng nhiều tới giá cổ phiếu. Thậm chí, trong phiên giao dịch hôm nay (giờ Mỹ), cổ phiếu AMNZ còn tăng nhẹ so với trước đó. 

Video: Những tỷ phú giàu nhất thế giới năm 2018

Việt Vũ
Bình luận
vtcnews.vn