Sau lứa Công Phượng, U21 Quốc gia đón sao nào tỏa sáng?

Thể thaoThứ Hai, 19/10/2015 01:58:00 +07:00

Sau sự xuất hiện của lứa Công Phượng tại giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2014, mùa giải U21 Quốc gia 2015 chắc chắn sẽ giới thiệu thêm những ngôi sao mới

(VTC News)- Sau sự xuất hiện của lứa Công Phượng tại giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên 2014, mùa giải U21 Quốc gia 2015 chắc chắn sẽ giới thiệu thêm những ngôi sao mới cho bóng đá Việt Nam.

Với bóng đá, tỷ số chưa phải là tất cả. Bởi việc tận hưởng, cống hiến các pha bóng đẹp và thể hiện chính mình bằng các kỹ năng tốt nhất mới là điều mà một cầu thủ trẻ nên hướng đến. Có rất nhiều cách để một cầu thủ đi vào lòng người hâm mộ: bằng kỹ thuật, tốc độ hoặc khả năng dứt điểm. Nhưng bên cạnh, họ cũng cần cả cái “máu” cống hiến, tinh thần lăn xả để bảo vệ sân nhà hay tìm đường đến khung thành đối phương trên sân cỏ. Đó cũng là cách mà nhiều thế hệ cầu thủ trẻ đang thể hiện khi bước đầu tạo dựng tên tuổi tại các giải trẻ đẳng cấp - điển hình như giải đấu U21 hàng năm của báo Thanh Niên.
 
Duy Mạnh trưởng thành từ U21 Báo Thanh Niên
 Duy Mạnh trưởng thành từ U21 Báo Thanh Niên (Ảnh: VSI)
Có thể xem giải đấu U21 báo Thanh Niên là cái nôi cho nhiều ngôi sao tương lai của bóng đá Việt Nam. Với những mùa giải đi qua, giải đã chứng minh được rằng một cầu dù có xuất phát điểm tốt đến đâu, nếu thiếu đi tính lăn xả, hết mình trong thi đấu cũng sẽ rất khó để thành công.

“Lăn xả và thể hiện hết mình” - đó cũng là tinh thần chung của giải U21, của những hạt giống trẻ trên con đường chiến thắng đối thủ và chiến thắng bản thân. Và sự lăn xả ấy cũng là cách giúp họ tạo được chỗ đứng trong trong lòng người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Những Thành Lương, Văn Quyết, Tấn Tài, Quang Hải, Duy Mạnh… là những gương mặt đại diện cho tinh thần cống hiến bước ra từ giải U21 mà mỗi khi nhắc đến, người hâm mộ đều nghĩ ngay đến họ qua những trận đấu hết mình.

Bóng đá Việt Nam từng sản sinh không ít ngôi sao sân cỏ qua nhiều thế hệ. Với sự tạo đà tốt của giải U21, các cầu thủ như Thành Lương, Văn Quyết, Duy Mạnh… sau này có nhiều cơ hội hơn để chứng tỏ năng lực và tinh thần thi đấu lăn xả hết mình, dù khi đó, họ còn non nớt về kỹ thuật nhưng chính sự lăn xả là yếu tố giúp họ ghi tên mình vào danh sách tiềm năng, mở ra những cánh cửa mới trong hành trang sự nghiệp.
U21 VN
U21 Việt Nam báo Thanh Niên
Ở giải U21 Báo Thanh Niên – Cúp Clear Men năm nay, những cái tên nào sẽ tiếp tục vinh danh tinh thần lăn xả và cống hiến của thế hệ trẻ? Có lẽ, những bàn thắng đẹp mắt, những pha đi bóng thông minh hay những màn trình diễn khéo léo không quan trọng. Cái người hâm mộ chờ đợi là tinh thần lăn xả hết mình của một lứa cầu thủ có thể còn non chân nhưng vững tinh thần lăn xả.


Vòng chung kết Giải bóng đá trẻ U21 quốc gia Báo Thanh Niên lần thứ 19 năm 2015 - Cúp Clear Men và Giải bóng đá U21 Quốc tế Báo Thanh Niên lần thứ 9 năm 2015 - Cúp Clear Men vì vậy sẽ thực sự là cơ hội để các hạt giống trẻ thi đấu và sống đúng với tinh thần “Chỉ khi lăn xả hết mình, bạn mới đạt được hơn cả những gì mình mong đợi, không chỉ trong bóng đá mà cả trong cuộc sống thường ngày”.

Quang Minh
Bình luận
vtcnews.vn