Sau lũ quét khủng khiếp, người dân Mù Cang Chải liều mình vớt 'lộc trời'

Thời sựThứ Sáu, 04/08/2017 17:25:00 +07:00

Sau trận lũ quét khiến 14 người chết và mất tích, trên các khúc sông ở huyện Mù Cang Chải, ngoài những chiếc bè đi tìm kiếm người mất tích còn có không ít người dân tranh thủ vớt gỗ bị lũ cuốn từ thượng nguồn về.

Ngày 4/8, sau khi trận lũ quét khủng khiếp ở Mù Cang Chải đi qua, hàng nghìn m3 gỗ trôi nổi khắp hồ chứa thuỷ điện Mồ Dề (xã Mồ Dề, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái) đã được người dân dùng đủ mọi cách để vớt lên.

Khi được hỏi, những người vớt gỗ ở đây đều nói là mang về làm củi đốt, nhưng theo ghi nhận của PV VTC News, tại khu vực này đã xuất hiện một số người đi thu mua gỗ.

Video: Kinh hãi người dân Mù Cang Chải liều mình vớt gỗ trong lũ dữ

9 7

Dòng lũ quét đã cuốn đồ đạc, gia súc, gỗ và nhiều người dân xuống khu vực hồ thuỷ điện Mồ Dề. Trên hồ, nhiều gia đình đang tìm kiếm người thân mất tích, nhưng theo người dân ở đây thì việc tìm kiếm sẽ rất khó khăn. (Ảnh: Phong Sơn)

7 5

Ngoài những gia đình tìm kiếm người thân, cũng có nhiều người dân tranh thủ vớt những khúc gỗ mà dòng lũ cuốn xuống. (Ảnh: Phong Sơn)

10 9

Họ sử dụng nhiều cách khác nhau, phụ nữ đứng ở gần bờ quăng dây cho chồng, con kéo gỗ từ xa về. (Ảnh: Phong Sơn)

15 12

Trên bờ có rất nhiều gỗ được xếp thành đống, một phần của người dân vớt mang về dùng, một phần được vớt lên để làm quang mặt hồ, phục vụ việc tìm kiếm người mất tích. (Ảnh: Phong Sơn)

16 14

Những người đàn ông sẽ trèo bè ra xa hoặc nếu gần có thể bơi, dùng phao. Họ luôn mang theo một sợi dây để buộc củi cho mẹ, vợ kéo vào bờ. (Ảnh: Phong Sơn)

17 14

Ngay cả trẻ em cũng tham gia vớt gỗ giúp cha mẹ. Các em dùng những chiếc sào có móc kéo gỗ từ ngoài vào, tất nhiên ở khoảng cách rất gần. (Ảnh: Phong Sơn)

18 14

Có nhà đã mang cả xe tải tới chở gỗ về. (Ảnh: Phong Sơn)

14 12

Những khối gỗ rất nặng, người dân phải dùng dây, thậm chí cần 2,3 người mới có thể mang được gỗ lên bờ. (Ảnh: Phong Sơn)

13 10

Họ bơi ra xa bằng cách đứng trên những bè tre hoặc khối gỗ khác. Nhìn rất nguy hiểm nhưng họ lại thao tác rất thành thạo và chắc chắn trên đó. (Ảnh: Phong Sơn)

11 10

Hai vợ chồng cùng mang gỗ vào bờ. (Ảnh: Phong Sơn)

8 7

Người vợ dùng dây kéo chồng cùng vài tấm gỗ vào bờ. (Ảnh: Phong Sơn)

6 5

Tuổi nhỏ làm việc nhỏ. (Ảnh: Phong Sơn)

12 14

Dù chính quyền đã cảnh báo nguy hiểm nhưng người dân vẫn nô nức ra hồ vớt gỗ. (Ảnh: Phong Sơn)

Nhóm PV
Bình luận
vtcnews.vn