Sau khi 'thay tướng', cổ phiếu FPT, Thế giới di động và Eximbank thế nào?

Kinh tếThứ Hai, 01/04/2019 07:04:00 +07:00

Ngay sau khi 'thay tướng', các doanh nghiệp lớn như FPT và Eximbank bất ngờ “vượt bão” thành công nhưng Thế giới di động lại kém may mắn hơn.

Thay tướng, đặc biệt là lãnh đạo cấp cao tại các doanh nghiệp luôn tạo ra sự lo lắng cho cổ đông bởi theo tâm lý thông thường, người ta luôn lo ngại xáo trộn lớn.

Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra với Công ty cổ phần Tập đoàn FPT, Công ty cổ phần Đầu tư thế giới di động và Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank).

Thời gian gần đây, sự thay đổi nhân sự cấp cao tại  FPT, Thế giới di động và Eximbank đều nhận được sự quan tâm lớn từ giới đầu tư chứng khoán.

Tại FPT, ông Nguyễn Văn Khoa đã thay thế ông Bùi Quang Ngọc ở chức vụ Tổng giám đốc. Tại Thế giới di động, ông Nguyễn Đức Tài rời ghế CEO, “công thần” Trần Lê Quân rời khỏi chức vụ thành viên Hội đồng quản trị. Còn Eximbank ghi nhận bà Lương Thị Cẩm Tú là nữ Chủ tịch ngân hàng trẻ nhất Việt Nam.

a12-09535310

Lùm xùm thay lãnh đạo, cổ phiếu Eximbank ít bị ảnh hưởng. 

Ngược lại với suy nghĩ ban đầu của nhà đầu tư, những sự xáo trộn lớn này không những không khiến cổ đông thất vọng mà ngược lại những người góp tiền vào công ty lại kỳ vọng vào một luồng gió mới mà các tên tuổi kể trên mang lại. Vì vậy, trong tuần qua, bất chấp thị trường chứng khoán Việt Nam đi lùi, các cổ phiếu FPT và EIB vẫn “vượt bão” thành công.

Cụ thể, sau khi đánh mất mốc quan trọng 1.000 điểm, chỉ số VN-Index tiếp tục chao đảo. Tuần này, VN-Index tiếp tục sụt giảm. Đóng cửa phiên 29/3, VN-Index dừng ở mức 980,76 điểm sau khi giảm 7,95 điểm. Vốn hóa thị trường sàn TP.HCM hao hụt 25.971 điểm.

Các cổ phiếu lớn đồng loạt giảm cùng VN-Index. Thế nhưng bộ đôi “thay tướng” FPT và EIB cùng “vượt bão”. Cụ thể, đóng cửa phiên cuối tuần, FPT dừng ở mức 45.500 đồng/CP sau khi tăng 450 đồng/CP. FPT giúp vốn hóa thị trường FPT có thêm 276 tỷ đồng.

Cổ phiếu EIB cũng tăng nhẹ, tăng 100 đồng/CP lên 17.600 đồng/CP. Đà tăng này của EIB giúp vốn hóa thị trường Eximbank có thêm 123 tỷ đồng. Có thể thấy, đà tăng này rất nhẹ nhưng cũng là điểm sáng trong bối cảnh VN-Index giảm khá mạnh.

The-gioi-di-dong3 3

Trong khi đó, cổ phiếu MWG thiếu tích cực khi thế giới di động phải đối mặt với tin tức không tốt.

Trong khi đó, cổ phiếu MWG thiếu tích cực khi thế giới di động phải đối mặt với tin tức không tốt. Đó là đã có án mạng xảy ra tại một cửa hàng của công ty. Thông tin này khiến cộng động mạng rúng động. Vì vậy, cổ phiếu MWG giảm khá sâu.

Chốt phiên 29/3, MWG dừng ở mức 84.800 đồng/CP sau khi giảm 2.400 đồng/CP. MWG khiến vốn hóa thị trường thế giới di động hao hụt 1.063 tỷ đồng. Trong tuần sau cổ phiếu này vẫn chưa có tín hiệu tốt khi lực cầu MWG cuối phiên 29/3 vẫn khá yếu.

Việt Vũ
Bình luận
vtcnews.vn