Sau khi cưỡng hiếp, hành hung dã man bé gái 14 tuổi, nghi phạm bình thản trở về nhà

Pháp luậtThứ Hai, 29/10/2018 18:16:00 +07:00

Theo cơ quan chức năng địa phương, sau khi gây án, nghi phạm bình thản coi như không có chuyện gì xảy ra, về nhà giúp bố mẹ chở rơm rạ, rồi tắm giặt và ăn cơm như thường ngày.

Liên quan đến vụ việc thiếu niên 13 tuổi hiếp dâm rồi cứa cổ bé gái 14 tuổi, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lai Châu đang điều tra, làm rõ vụ việc nghi phạm Hà Văn Nhượng (SN 2005, trú tại bản Nà Then, xã Mường Kim, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu) cưỡng hiếp rồi cứa cổ bé gái Lò Thị T. (SN 2004, xã Mường Kim, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu).

Ngày 29/10, trả lời PV VTC News, lãnh đạo Công an xã Mường Kim cho biết, khi nghe tin về vụ việc, mọi người trong gia đình Nhượng, hàng xóm và trường học hết sức bàng hoàng.

Theo lãnh đạo Công an xã Mường Kim, Nhượng đang học lớp 7 và là con thứ 2 trong gia đình có 3 anh chị em. Gia đình Nhượng thuộc thuộc diện di dân tái định cư, bố mẹ làm nông nghiệp nên kinh tế không khá giả.

cua co be gai

 Nạn nhân T. bị hành hung dã man. (Ảnh: Đ.N)

Nói về vụ việc, lãnh đạo Công an xã Mường Kim cho hay, buổi chiều sau khi gây án, Nhượng bình thản coi như không có chuyện gì xảy ra và về nhà giúp bố mẹ chở rơm rạ, rồi tắm giặt rồi ăn cơm như thường ngày.

Còn nạn nhân T. bị một vết thương ở cổ đứt cuống họng và một vết rách vùng ngực. May mắn T. được gia đình phát hiện kịp thời để đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu nên đã qua cơn nguy kịch.

Ông Vũ Trọng Hiếu - Trưởng Công an huyện Than Uyên (tỉnh Lai Châu) cho biết, ngày 28/10 Cơ quan CSĐT huyện Than Uyên đã bắt giữ nghi phạm Hà Văn Nhượng vì có hành vi hiếp dâm, giết người.

Trước đó vào khoảng 14h ngày 27/10, Hà Văn Nhượng trên đường đi bẫy chim về bắt gặp Lò Thị T. (14 tuổi, cùng xã với Nhượng) đi cắt rau một mình tại cánh đồng thuộc bản Nà Then. 

Nhượng nảy sinh ý đồ xấu nên đã đến khống chế T. và thực hiện hành vi giao cấu. Lo sợ bị người khác phát hiện, sau khi thực hiện hành vi thú tính, y đã dùng con dao mang theo người cứa hai nhát vào cổ T. và bỏ về nhà.

Đến khoảng 18h, người nhà không thấy cháu T. về nên đã đi tìm và phát hiện cháu nằm bất động trên vũng máu với 2 vết cứa cổ. Ngay lập tức cháu bé được chuyển lên Trung tâm y tế huyện Than Uyên cấp cứu.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn