Sau kết luận thanh tra, đại biểu Hội đồng nhân dân TP.HCM tiếp xúc cử tri Thủ Thiêm

Thời sựThứ Bảy, 29/06/2019 15:19:00 +07:00

Tổ đại biểu HĐND TP.HCM có buổi tiếp xúc cử tri Quận 2 ngay sau khi có kết luận của Thanh tra Chính phủ về những sai phạm ở Thủ Thiêm.

Chiều 29/6, tổ đại biểu HĐND TP.HCM đơn vị Quận 2 do Chủ nhiệm UBKT Thành ủy Nguyễn Văn Hiếu dẫn đầu có buổi tiếp xúc cử tri Quận 2 trước kỳ họp HĐND thành phố.

Từ rất sớm, rất đông người dân Quận 2 có mặt tại Trung tâm Chính trị Quận 2 để tham gia hội nghị. Buổi tiếp xúc diễn ra ngay sau khi Thanh tra Chính phủ công bố kết luận về công tác quản lý Nhà nước và thực hiện pháp luật trong quy hoạch, quản lý xây dựng, đất đai tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Trước đó, theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, TP.HCM có hàng loạt sai phạm trong việc quy hoạch, sử dụng đất, sử dụng nguồn vốn, đầu tư xây dựng theo hợp đồng BT.

Thanh tra Chính phủ cho biết, UBND thành phố cần thu hồi ngay khoản tiền 26.300 tỷ đồng về cho ngân sách Nhà nước, đồng thời cần xem xét, xử lý theo thẩm quyền đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan đến khuyết điểm, vi phạm.

khu-do-thi-moi-thu-thiem1

Tiếp xúc cử tri Quận 2 chiều 29/6. 

Trách nhiệm liên quan đến các khuyết điểm, vi phạm trong việc giao đất không qua đấu giá quyền sử dụng đất, đầu thầu dự án để lựa chọn nhà đầu tư và xác định tiền sử dụng đất phải nộp của các dự án như nêu trên thuộc trách nhiệm của lãnh đạo UBND thành phố và các sở, ngành tham mưu như: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Ban Quản lý KĐTM Thủ Thiêm,...

"Trong quá trình xử lý vụ việc sau thanh tra, nếu không khắc phục được hoặc khắc phục không triệt để các vi phạm về kinh tế, gây thiệt hại tài sản nhà nước trước ngày 31/12/2019 thì chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra để xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật', kết luận thanh tra nêu rõ.

Trước đó, tháng 9/2018, Thanh tra Chính phủ cũng có thông báo số 1483 về quy hoạch và công tác bồi thường, thu hồi đất, hỗ trợ, bố trí tái định cư ở dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm. Tuy nhiên, người dân Thủ Thiêm vẫn tiếp tục khiếu nại và đề nghị phải thanh tra toàn diện dự án để đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân.

Quang Hải - Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn