Sau Indonesia, xe 130 triệu của Nissan có về Việt Nam?

XeThứ Bảy, 07/09/2013 11:45:00 +07:00

(VTC News) – Sau khi làm nóng thị trường Ấn Độ, Datsun dòng xe giá rẻ mới hồi sinh của Nissan sẽ đổ bộ tới Đông Nam Á mà khởi đầu là Indonesia.


(VTC News) – Sau khi làm nóng thị trường Ấn Độ, Datsun dòng xe giá rẻ mới hồi sinh của Nissan sẽ đổ bộ tới Đông Nam Á mà khởi đầu là Indonesia.

Kế hoạch ra mắt Datsun ở khu vực Đông Nam Á vừa được tập đoàn ô tô Nissan Nhật Bản công bố trên website chính thức. Thị trường đầu tiên tại Đông Nam Á bán dòng xe này sẽ là Indonesia.

Theo đó, dòng xe mới Datsun GO sẽ chính thức trình làng tại Indonesia vào ngày 17/9 tới với giá dưới 100 triệu rupiad, tương đương với mức xấp xỉ 200 triệu đồng và sẽ tới tay người tiêu dùng vào đầu năm 2014.


Sau Indonesia, Nissan Datsun có về Việt Nam? 
Thông số kỹ thuật của mẫu xe này tại khu vực Đông Nam Á chưa được công bố chính thức nhưng nhiều khả năng xe sẽ có cấu hình tương đương với xe tại Ấn Độ. Cụ thể, xe sẽ có 2 phiên bản sedan và hatchback.

Bản sedan có chiều dài 3.785 mm, chiều rộng 1.635 mm và chiều cao 1.485 mm. Chiều dài cơ sở ở mức 2.450mm. Cả hai phiên bản có thể sẽ sử dụng chung động cơ 1.2L, công suất từ 68 đến 72 mã lực, mô-men xoắn 104 Nm, đi kèm hộp số sàn 5 cấp.


Là xe giá rẻ nên các tiện nghi trên xe sẽ không nhiều nhưng vẫn có điều hòa, ghế nỉ. Bản cao cấp sẽ có thêm kính chỉnh điện, khe cắm thiết bị phát wifi…


Xem chi tiết xe giá rẻ Nissan Datsun


Dù chưa chính thức tới tay người tiêu dùng nhưng Datsun Go được Nissan kỳ vọng sẽ là con bài chiến lược mang tới thành công trong cuộc đua giành thị phần tại các thị trường mới nổi.


Dòng xe này được hồi sinh sau 32 năm vắng bóng. Tại Ấn Độ, xe có giá chỉ khoảng 6.700 USD. Hiện chưa rõ, sau Indonesia, Nissan có đưa dòng xe này vào Việt Nam. Nếu về Việt Nam dưới dạng xe nhập khẩu, xe có thể có giá sau thuế trên 350 triệu đồng.


Minh Quang (tổng hợp)




Bình luận
vtcnews.vn