Sau hơn 10 giờ lái xe tông chết nữ công nhân môi trường, tài xế vẫn chưa tỉnh rượu

Thời sựThứ Ba, 23/04/2019 15:29:00 +07:00

Tài xế xe "điên" gây tai nạn liên hoàn có nồng độ cồn trong máu là 1,041mg/lít khí thở, sau hơn 10 tiếng tông chết người, hắn vẫn chưa thể tỉnh táo để làm việc.

Liên quan đến vụ ô tô "điên" tông nhiều người thương vong rồi bỏ chạy trên phố Hà Nội, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đang giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với tài xế Đỗ Xuân Tuyên (SN 1970, trú tại số 93A, ngõ 409 đường Kim Mã, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội).

Trưa 23/4, ông Uông Việt Dũng, Phó Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, đây là vụ tai nạn nghiêm trọng khiến nữ lao công thiệt mạng và một nạn nhân khác bị thương.

"Đến 9h hôm nay (23/4), sau 10 tiếng bị đưa về công an lấy lời khai, tài xế vẫn chưa tỉnh rượu. Kết quả đo nồng độ cồn đối với tài xế là 1,041 mg/lít khí thở, vượt gấp nhiều lần so với quy định của pháp luật", ông Dũng cho hay.

tai-nan-duong-lang-8

 Hiện trường vụ tai nạn.

Theo ông Dũng, pháp luật quy định nếu nồng độ cồn của tài xế là trên 0,4mg/lít khí thở thì đã bị phạt 17-18 triệu đồng và thu bằng lái xe từ 4-6 tháng. Vì vậy, đối với trường hợp tài xế này, chắc chắn phải khởi tố vụ án để đưa ra truy tố trước pháp luật về vi phạm quy định về tham gia giao thông gây hậu quả nghiêm trọng.

Ông Dũng cho biết thêm, đơn vị cũng đang yêu cầu Ủy ban An toàn giao thông TP Hà Nội thống kê lại những vụ tai nạn xảy ra trong ngày 22/4.

Trước đó như VTC News đưa tin, vào khoảng 23h ngày 23/4, Tuyên lái xe ô tô từ hướng Ngã Tư Sở đi đường Láng, khi đến khu vực số 220 đường Láng thì tông vào hàng loạt phương tiện.

Sau cú tông liên hoàn, nhiều xe hư hỏng nặng, một công nhân môi trường bị chiếc xe ô tô cán chết tại chỗ, một người khác bị thương.

Theo một số người dân có mặt tại hiện trường, sau khi gây tai nạn liên hoàn, chiếc xe này tăng ga bỏ chạy và đến đường Láng Hạ thì chiếc xe chết máy, tài xế bị người dân vây bắt.

Mạnh Đoàn - Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn