Sau hôm nay, đại gia Diệu Hiền hết vốn tại Bianfishco

Kinh tếThứ Sáu, 24/08/2012 06:58:00 +07:00

(VTC News) - 25 triệu cổ phiếu của nữ đại gia Phạm Thị Diệu Hiền sẽ được chuyển hết cho Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB).

(VTC News) - Bà Phạm Thị Diệu Hiền sẽ không còn nắm giữ vốn tại Bianfishco vì 25 triệu cổ phiếu của nữ đại gia này được chuyển hết cho Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB).


Hôm nay Tổng giám đốc Công ty Bình An cùng với các ngân hàng đến Sở Kế hoạch và Đầu tư Cần Thơ làm thủ tục thay đổi giấy đăng ký kinh doanh.

Thông tin trên được ông Trần Văn Trí, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thủy sản Bình An (Bianfishco) xác nhận vào chiều ngày 23/8.

Theo ông Trí, để sớm có tiền trả nợ nông dân, ngày 24/8 ông với các ngân hàng đến Phòng đăng ký kinh doanh Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Cần Thơ làm thủ tục thay đổi giấy phép đăng ký kinh doanh mới, tăng vốn điều lệ của Bianfishco từ 500 tỷ đồng lên 1.200 tỷ đồng.
Ông Trí cho biết ngày 27/8 sẽ họp báo công bố kế hoạch trả nợ.
Ảnh: A.N.
 
Đặc biệt là bà Phạm Thị Diệu Hiền sẽ không còn nắm giữ vốn tại Bianfishco vì 25 triệu cổ phiếu của nữ đại gia này được chuyển hết cho Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB).

Trong giấy đăng ký kinh doanh mới, SHB chiếm 50% vốn điều lệ và trở thành cổ đông sáng lập Bianfishco, thay bà Phạm Thị Diệu Hiền.

Ông Trần Văn Trí chỉ nắm giữ 2% cổ phần tại Bianfishco, được đứng tên đại diện theo pháp luật thay cho vợ. Số cổ phần còn lại chiếm 48% sẽ thuộc về các cổ đông khác.

Một diễn biến có liên quan đến nợ nần của Công ty Bình An, Tổng giám đốc Trần Văn Trí chiều qua đã gửi công văn đến UBND TP Cần Thơ để trình bày kế hoạch tái cơ cấu doanh nghiệp với sự hỗ trợ của các ngân hàng và Công ty Mua bán nợ của Bộ Tài chính.

Theo ông Trí, sáng ngày 27/8 tại Công ty Bình An sẽ diễn ra buổi họp báo công bố kế hoạch trả nợ cho nông dân.

Ái Nam
Bình luận
vtcnews.vn