Sau Hà Hồ và Thanh Hà, giai nhân nào sẽ kết đôi cùng Hà Anh Tuấn trong 'Truyện ngắn' tại Hà Nội?

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 16/10/2019 10:58:00 +07:00

Sau Hồ Ngọc Hà và Thanh Hà, giai nhân nào sẽ kết đôi cùng Hà Anh Tuấn trong "Truyện ngắn" tại Hà Nội là thông tin được fan trông đợi.

Liên tiếp hai đêm live concert trong dự án Truyện ngắn tại Hội An và TP. Hồ Chí Minh, Hà Anh Tuấn đã xuất hiện cùng hai giọng ca nữ là Hồ Ngọc Hà và Thanh Hà. Chẳng biết có phải duyên trời hay không nhưng ai cũng phải công nhận đây đều là những màn kết hợp ấn tượng và khó quên. 

Nếu như ở Hội An, Hà Anh Tuấn sánh đôi cùng giọng ca Quảng Bình - Hồ Ngọc Hà. Khi kể Truyện ngắn ở Sài Gòn, Hà Anh Tuấn lại mời Thanh Hà - một nữ danh ca gắn liền với Sài Gòn cùng góp giọng. Chính vì thế, trong đêm nhạc sắp tới đây ở Hà Nội, người ta lại có dịp tò mò không biết liệu là… Hà nào, sẽ đại diện cho Thủ đô để xuất hiện trong đêm Truyện ngắn cuối cùng sắp tới? 

Hồ Ngọc Hà và Hà Anh Tuấn: Những người bạn ăn ý trong âm nhạc

Trước khi đến với Truyện ngắn, Hà Anh Tuấn và Hồ Ngọc Hà từng làm nên nhiều sân khấu đáng nhớ trước đó. Có thâm niên trong nghề xấp xỉ, đã vậy lại còn bằng tuổi nhau - vậy nên Hà Anh Tuấn và Hồ Ngọc Hà có rất nhiều những điểm chung để có thể chia sẻ với nhau trong âm nhạc.

Trong không khí ấm cúng tại rạp hát Hội An (Quảng Nam), đôi bạn này đã thể hiện lại Lặng thầm một tình yêu - ca khúc được chắp bút bởi Thanh Bùi và từng một thời gây bão các bảng xếp hạng âm nhạc Việt Nam.

ha anh tuan (2)

Hà Anh Tuấn và Hà Hồ trên sân khấu Hội An 

Ngay từ khi những giai điệu đầu tiên được vang lên cùng giọng ca trầm ấm của Hà Anh Tuấn, tất cả khán giả đã vỗ tay không ngớt. Những cảm xúc, những ký ức âm nhạc một thời như được sống lại dưới hình hài mới với phần phối khí lạ tai cùng cách thể hiện hoàn hảo của Hồ Ngọc Hà - Hà Anh Tuấn. Đặc biệt, những nốt cao của bộ đôi “Tuấn Hà" càng khiến người xem phải trầm trồ vì giọng hát này, sân khấu này thật sự như được sinh ra cho họ. 

Ngoài tiết mục song ca, Hồ Ngọc Hà còn tặng cho những khán giả của Truyện ngắn phần trình diễn ca khúc Giã từ dĩ vãng. Đây là một sáng tác từng làm nên tên tuổi của ca sĩ Phương Thanh vào những năm 2000. 

Thanh Hà và Hà Anh Tuấn: Khi giọng ca đẹp của hai thế hệ hòa làm một 

Sở hữu ngoại hình xinh đẹp cùng giọng hát sâu lắng, tình cảm, suốt hơn 20 năm qua, Thanh Hà vẫn là một tên tuổi được đông đảo khán giả yêu mến. Khi trở về Việt Nam sau một thời gian dài hoạt động tại hải ngoại, Thanh Hà đã có kha khá sự hợp tác ăn ý với những hậu bối của mình.

Một trong những đàn em được nữ ca sĩ này yêu mến và sẵn sàng gật đầu đồng ý với bất kì lời mời nào chính là Hà Anh Tuấn. Cả hai cái tên này đã từng xuất hiện trong một loạt những chương trình lớn như The Master Of Symphony, Music n' More... 

ha anh tuan (1)

 Hà Anh Tuấn và Thanh Hà trên sân khấu TP.HCM

Đến với đêm nhạc Truyện ngắn được tổ chức tại Nhà hát Hòa Bình vào ngày 12/10 vừa qua, Hà Anh Tuấn cùng đàn chị Thanh Hà đã mang 2000 khán giả có mặt trong buổi tối hôm đó trở về những ngày xưa thật đẹp với liên khúc Phượng hồng - Mong đợi ngậm ngùi, Mong manh tình về.

Những bài hát từng một thời đi cùng tuổi trẻ của hàng triệu người nay bỗng được thể hiện lại da diết, chân phương nhưng vô cùng sâu lắng làm ai ai cũng có chút xúc động, thậm chí không ít giọt nước mắt đã rơi khi những lời ca cuối cùng cất lên. Màn trình diễn này đã cho khán giả thấy được sự khác biệt của thế hệ, của tuổi tác không phải là vấn đề nếu như cả hai nghệ sĩ có chung một tình yêu cháy bỏng cũng như tần số giống nhau trong âm nhạc.

Sau Hà Hồ và Thanh Hà, sẽ là Hà nào cho đêm diễn ở Hà Nội? 

Nhiều khán giả tinh ý đã phát hiện ra sự trùng hợp của những cái tên song ca cùng Hà Anh Tuấn trong chuỗi concert Truyện ngắn. Có người cho rằng đó là do sự trùng hợp ngẫu nhiên, nhưng cũng có người đoán đây là một kế hoạch thú vị nào đó mà nam ca sĩ sinh năm 1984 đã ấp ủ ngay từ đầu.

Tuy nhiên có thể thấy ekip Hà Anh Tuấn đã tinh tế gợi mở concept khách mời ngay từ khi trailer Truyện ngắn được công bố. Dòng chữ “Hà N Tuấn” cuối trailer như càng khẳng định Truyện ngắn lần này của Hà Anh Tuấn sẽ không chỉ dừng lại ở hai khách mời tên Hà như trên. Người hâm mộ Hà Nội lại càng có lí do để chờ đón những điều bất ngờ mà ekip của đạo diễn Cao Trung Hiếu mang đến cho show diễn sắp tới. 

Dù có thế nào đi chăng nữa thì ai cũng phải công nhận rằng những giọng ca nữ trên đã và đang khiến bức tranh âm nhạc của Hà Anh Tuấn trở nên thêm hấp dẫn, đặc biệt là trên sân khấu của loạt đêm nhạc Truyện ngắn. Rảo mắt một vòng Vpop, chúng ta thấy vẫn còn khá nhiều đóa hoa âm nhạc tên "Hà".

Cô gái xứ Quảng Hà Hồ đã xuất hiện trong đêm nhạc ở Hội An, giọng ca Sài Gòn Thanh Hà đã làm mưa làm gió trong đêm nhạc ở nhà hát Hoà Bình. Liệu gương mặt tiếp theo tại Hà Nội vào ngày 26/10 tới đây sẽ là một người con của Thủ đô hoặc liên quan ít nhiều đến Hà Nội chăng? 

Bằng tầm nhìn âm nhạc cùng độ khéo léo của mình, người hâm mộ tin rằng dù có là với ai đi chăng nữa thì Hà Anh Tuấn cũng sẽ tìm được tiếng nói, thông điệp và cảm xúc chung. Cùng xem những điều thú vị sẽ xuất hiện trong đêm nhạc Truyện ngắn tại Hà Nội nhé! 

Hương Ngân
Bình luận
vtcnews.vn