Sau Hà Giang, Sơn La bị nghi vấn điểm thi bất thường: Lãnh đạo Cục Quản lý chất lượng giáo dục nói gì?

Giáo dụcThứ Tư, 18/07/2018 19:37:00 +07:00

Ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng giáo dục, Bộ GD-ĐT cho biết, Bộ đã nắm bắt nghi vấn điểm thi bất thường tại Sơn La và đang điều tra, xác minh thông tin những thí sinh có điểm thi bất thường.

Những ngày qua, vụ việc gian lận điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Hà Giang bị phanh phui khiến dư luận phẫn nộ. Đáng nói, người trực tiếp can thiệp, chỉnh sửa điểm thi của hàng trăm thí sinh lại là ông Vũ Trọng Lương - Phó trưởng phòng Khảo thí và Kiếm định chất lượng, Sở GD-ĐT tỉnh Hà Giang.

Hiện tại, Bộ GD-ĐT đang phối hợp với A83 – Bộ Công an, PA83 – Công an tỉnh Hà Giang mở rộng điều tra làm rõ những người có liên quan.

son la

Ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng giáo dục, Bộ GD-ĐT cho biết, Bộ đã nắm được thông tin dư luận nghi vấn điểm thi bất thường ở Sơn La và đang xác minh, điều tra thông tin về những thí sinh có điểm thi bất thường tại tỉnh này.

Tuy nhiên, sự việc vẫn chưa dừng lại. Dư luận đặt nghi vấn không chỉ Hà Giang, mà Sơn La cũng là tỉnh có điểm thi THPT bất thường khi phổ điểm các môn thi của Sơn La thấp hơn cả nước, trong khi một số thí sinh ở tỉnh này lại có điểm cao bất thường.

Đáng nói, điểm thi thật của những thí sinh này khác xa với điểm thi thử diễn ra trước đó vài tháng.

Trước nghi vấn điểm thi THPT tại Sơn La có dấu hiệu bất thường, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng giáo dục, Bộ GD-ĐT cho biết: “Hiện tại, đoàn công tác của Bộ GD-ĐT đang công tác tại Hà Giang. Tuy nhiên, tôi đã nắm được thông tin về việc này và đang xác minh, điều tra thông tin về những thí sinh có điểm thi bất thường tại Sơn La”.

Video: Gian lận điểm thi ở Hà Giang: Nỗi đau của cả ngành giáo dục

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn