Sau FIFA, tới lượt UEFA bị cáo buộc tham nhũng

Thể thaoThứ Sáu, 29/10/2010 11:39:00 +07:00

(VTC News) - Sau FIFA, tới lượt UEFA vừa bị cáo buộc tham nhũng trong việc bầu chọn quốc gia đăng cai Euro 2012.

(VTC News) - Liên đoàn bóng đá Châu Âu UEFA đã sẵn sàng tiến hành cuộc điều tra những cáo buộc của một quan chức người Cộng hòa Síp về việc quyền đăng cai Euro 2012 đã bị rao bán với một khoản tiền lớn.

Spyros Marangos, một quan chức người Cộng hòa Síp đã phát biểu trên tờ Suddeutsche Zeitung của Đức rằng, đại diện UEFA đã bán quyền đăng cai giải đấu với giá 10 triệu euro vào năm 2007. Ông này nguyên là thủ quỹ của Liên đoàn bóng đá Síp CFA, và hồi đầu tuần này đã khẳng định lại một lần nữa trên tờ Gazzetta dello Sport của Ý rằng mình có bằng chứng về việc này.

Marangos, người cho rằng mình có bằng chứng về việc UEFA bán quyền đăng cai Euro 2012.

Trước thông tin trên, UEFA đã hẹn gặp Marangos vào ngày thứ Tư vừa qua để tiếp nhận các bằng chứng tuy nhiên ông ta đã không có mặt. Người phát ngôn của UEFA, Rob Faulkner nói: “Chúng tôi đã mở một cuộc điều tra toàn diện để bảo vệ hình ảnh của UEFA cũng như làm rõ những bằng chứng ông ấy có được".

Cả 2 liên đoàn bóng đá Ukraine và Ba Lan đều bác bỏ các buộc của Marangos trong khi chủ tịch liên đoàn bóng đá Italy lại tỏ ra hoàn toàn tin tưởng vào cuộc điều tra của UEFA. Ông phát biểu: “UEFA đã mở cuộc điều tra và cần có một tìm ra sự sáng tỏ của vấn đề. Với tư cách là một thành viên Ban chấp hàng UEFA, tôi đã thông báo những yêu cầu của Marangos liên quan đến tiêu cực ở Euro 2012. Còn bây giờ thì chúng ta hãy hy vọng sẽ có giải pháp để chuyện này qua đi thật nhanh.”".

Italy cũng là một ứng cử viên tham gia vào cuộc chạy đua giàn quyền đăng cai Euro 2012, nhưng ở cuộc bỏ phiếu quyết định cuối cùng, họ chỉ nhận được 4 phiếu so với 8 phiếu mà lienh minh Ukaine - Ba Lan có được.


Chí Thiện

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn