Sau du lịch, công nghiệp tạo động lực cho bất động sản Quảng Ninh bứt phá

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Năm, 23/05/2019 15:49:00 +07:00

Trong vòng 6 năm qua, Quảng Ninh thu hút hơn 100 dự án với tổng vốn đầu tư hơn 5,5 tỷ USD, gần nửa số vốn tập trung tại TP Hạ Long.

Tốc độ tăng trưởng “phi mã” về du lịch, bùng nổ về các dự án công nghiệp công nghệ cao, 2 mũi nhọn, trụ cột kinh tế quan trọng của Quảng Ninh đã hình thành, thu hút dòng nhân lực, chuyên gia, cư dân và du khách đẳng cấp. Đó là cơ hội vàng để phát triển bất động sản gắn với dịch vụ du lịch.

Nam châm hút dự án “khủng”

Quảng Ninh trong 3 năm trở lại đây đã trở thành một hiện tượng về phát triển, đổi mới của cả nước. Nhờ thu hút đầu tư mạnh mẽ, điều kiện hạ tầng của tỉnh Đông Bắc tổ quốc đã có những thay đổi nhảy vọt với những sân bay quốc tế Vân Đồn, cảng tàu khách quốc tế Hạ Long đã đi vào khai thác thương mại, cao tốc Hạ Long – Hải Phòng, cầu Bạch Đằng đã hoàn thành, cao tốc Hạ Long – Vân Đồn thênh thang, cao tốc Móng Cái – Vân Đồn… đang xây dựng.

Là quán quân 2 năm liên tiếp trên bảng xếp hạng năng lực cạnh tranh (PCI), Quảng Ninh được ghi nhận có môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, cởi mở, thu hút nhất hiện nay.

anh minh hoa

 Ảnh minh họa

Trong đó, định hướng phát triển du lịch, công nghiệp là trụ cột kinh tế quan trọng đã dần khẳng định được tính đúng đắn, thuyết phục khi biến mảnh đất đầy tiềm năng này thành nam châm hút các dự án đầu tư. Cánh cửa thu hút đầu tư mở toang đưa về cho Quảng Ninh hàng loạt siêu dự án tỷ đô từ các tập đoàn lớn trong khu vực.

Điển hình như tập đoàn Amata (Thái Lan) với dự án xây dựng, kinh doanh cơ sở hạ tầng Khu công nghiệp Sông Khoai tại khu vực Quảng Yên – cửa ngõ phía Tây Nam của tỉnh, với tổng số vốn đầu tư tới trên 3.500 tỷ đồng. Dự án tạo 300.000 việc làm cho người dân địa phương và thu hút chuyên gia quốc tế. Trước đó, Quảng Yên cũng đã đón nhận nhiều dự án quy mô hứa hẹn “hút” nhân lực lao động quốc tế.

Khắp các địa bàn của Quảng Ninh là chuỗi những dự án công nghệ cao của nhà đầu tư ngoại. Tập đoàn Foxconn (nhà lắp ráp lớn nhất của Iphone) làm việc với UBND tỉnh tháng 3 vừa qua, chuẩn bị cho những hoạt động đầu tư tại đây. Trong năm 2019, thành phố Cẩm Phả cũng sẽ khởi công đồng loạt cả chục dự án, thành phố Móng Cái có 5 dự án khu đô thị lớn.

bds ha long

bất động sản gắn với dịch vụ du lịch ở Hạ Long ngày một 'nở rộ' để đáp ứng nhu cầu lớn hiện nay

Đặc biệt, với khu kinh tế Vân Đồn, Quảng Ninh tiếp tục xác định rõ ngành, lĩnh vực, dự án trọng điểm và nhà đầu tư chiến lược để làm những khu du lịch giải trí chất lượng cao, dịch vụ hạ tầng thương mại cao cấp từ các thị trường Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Châu Âu và Các Tiểu Vương quốc Ả Rập thống nhất...

Nói rộng hơn, trong vòng 6 năm qua, Quảng Ninh thu hút hơn 100 dự án với tổng vốn đầu tư hơn 5,5 tỷ USD, gần nửa số vốn tập trung tại TP Hạ Long.

Đón đầu cơ hội từ bất động sản du lịch

Với phép tính đó, Quảng Ninh, đặc biệt là TP Hạ Long được dự báo sẽ trở thành điểm quy tụ tất yếu của dòng lao động chất lượng cao, đặc biệt là các chuyên gia nước ngoài, nguồn cầu mới cho các ngành kinh doanh dịch vụ lưu trú, giải trí, mua sắm. Địa phương đang rốt ráo chuẩn bị hạ tầng để đón nguồn nhân sự mới này bên cạnh lượng khách du lịch chất lượng đang tăng trưởng với tốc độ 2 con số mỗi năm cũng như nhân sự làm việc tại các tổ hợp công nghiệp, công nghệ cao ở các tỉnh lân cận (Hải Phòng, Bắc Ninh…).  

Đón nhu cầu tiêu dùng, giải trí, hưởng thụ lớn đó, một dự án đáng chú ý tại Bãi Cháy là Sun Premier Village Halong Bay đã được hình thành và sẵn sàng cung cấp các dịch vụ lưu trú, mua sắm cho khách tại dãy nhà phố thương mại trên đường Hạ Long, con đường sôi động nhất thành phố biển. 100% shophouse nơi đây đã bàn giao, 68 căn được chủ sở hữu đưa vào vận hành kinh doanh ngay đầu mùa hè này.

phoi canh tieu khu 3

Phối cảnh tiểu khu Élyseé - Shophouse Europe 

Ngay sát đó là dự án Sun Plaza Grand World, mà nổi bật nhất là tiểu khu Elysee thuộc Shophouse Europe (phân khu châu Âu) vừa ra mắt các block mới nằm ở vị trí ngay sát mặt đường Hạ Long, liền kề bờ Vịnh di sản, sẽ là điểm níu chân du khách. Nơi này quy tụ các dãy phố đi bộ dành cho tín đồ thời trang, hội tụ các cửa hàng sang trọng, thương hiệu lừng danh tạo nên sức hút không thể cưỡng với nhóm khách hàng thượng lưu, sành điệu.

Tiểu khu Élyseé lấy cảm hứng từ đại lộ Champs Elysees – Paris hoa lệ có kiến trúc sang trọng, đẳng cấp Châu Âu mang đến suất đầu tư ban đầu chỉ từ 3,4 tỷ đồng với gói hỗ trợ 450 triệu đồng hoàn thiện nội thất. Đây được xem là chi phí đầu tư quá “hời” khi không khó để nhìn ra những khoản lợi nhuận “khủng” từ căn shophouse này.

Theo đà sốt giá đất chóng mặt tại Hạ Long thời gian qua, đặc biệt là sự đảm bảo chắc chắn về nguồn cầu sử dụng các dịch vụ của shophouse (bao gồm khách du lịch tăng trưởng theo cấp số nhân và lực lượng lao động, chuyên gia nước ngoài khổng lồ tại Quảng Ninh), Shophouse Élyseé được đánh giá là cơ hội đầu tư “một vốn bốn lời” ngay lập tức với những nhà đầu tư nhanh nhạy.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn