Sau cưỡng chế, TP.HCM hỗ trợ 7 triệu đồng/m2 khu vườn rau Lộc Hưng

Thời sựChủ Nhật, 13/01/2019 20:45:00 +07:00

UBND quận Tân Bình cho biết, UBND TP.HCM đã phê duyệt mức giá hỗ trợ hơn 7 triệu đồng/m2 ở khu vườn rau Lộc Hưng sau khi xem xét quá trình canh tác và sử dụng đất nông nghiệp của các hộ dân tại đây.

Liên quan đến việc Khu đất vườn rau Lộc Hưng ở Tân Bình bị cưỡng chế, UBND quận Tân Bình (TP.HCM) vừa cho biết, TP đã quyết định phê duyệt mức giá hỗ trợ là 7.055.000đ/m2 theo đơn giá đất nông nghiệp. Đối tượng áp dụng là các trường hợp sử dụng đất tại khu công trình công cộng ở phường 6 (diện tích 49.320m2).

Ngoài ra, những trường hợp người dân có canh tác thực tế tại khu đất trên đến hết ngày 3/1/2019 sẽ được hỗ trợ khoảng 12 - 18 triệu đồng/3 tháng. 

"Vì sự nghiệp giáo dục của quận, rất mong bà con nhân dân ủng hộ việc thực hiện dự án. Những người dân có quá trình canh tác và sử dụng đất nông nghiệp tại khu vườn rau liên hệ UBND phường 6 để được hướng dẫn chi tiết.

Trong thời gian thực hiện dự án, đề nghị bà con không mua bán, sang nhượng, xây dựng vi phạm pháp luật làm ảnh hưởng đến lợi ích của mình", UBND quận Tân Bình cho biết.

vuonrau1

Các công trình vi phạm ở vườn rau Lộc Hưng bị cưỡng chế. 

Ngoài ra, UBND quận sẽ rà soát và đối chiếu các quy định về tiêu chuẩn mua nhà xã hội để đề xuất UBND TP xem xét giải quyết các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn về chỗ ở.

Theo UBND quận Tân Bình, dự án xây dựng khu trường học công lập đạt chuẩn quốc gia trên khu đất công trình công cộng là một trong những công trình trọng điểm của quận.

"Dự án sau khi hoàn thành sẽ giúp quận Tân Bình mở rộng và phát triển mạng lưới giáo dục theo hướng hiện đại, đáp ứng được nhu cầu học tập cho nhân dân phường 6 và một số phường lân cận", UBND quận Tân Bình cho biết.

Trước đó, từ ngày 4/1 đến 9/1, UBND quận Tân Bình đã tổ chức cưỡng chế tháo dỡ 112 công trình xây dựng vi phạm tại khu vườn rau Lộc Hưng .

Tân Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn