Sau cơn mưa lớn, nhiều tuyến đường ở Lâm Đồng biến thành sông

Thời sựThứ Ba, 04/06/2019 17:14:00 +07:00

Mưa lớn và kéo dài hàng giờ ở TP. Bảo Lộc (Lâm Đồng) khiến một ngôi nhà của người dân bị sập và nhiều tuyến đường giao thông ngập nước.

Đến sáng 4/6, hàng tấn đất đá vẫn còn ngập nhà chị Nguyễn Thị Tuyết (Nguyễn Khuyến, Phường 2, TP. Bảo Lộc, Lâm Đồng) và nhiều người thân đang tích cực giải phóng hiện trường, dọn dẹp nhà cửa giúp gia đình chị sớm ổn định cuộc sống.

sat-lo

Nhiều người dân xưng quanh hỗ trợ gia đình chị Tuyết thu dọn đất đá.

Trước đó, chiều 3/6, trận mưa lớn kéo dài hơn 2 giờ đồng hồ đã làm đất phía sau nhà chị Tuyết bị nước làm xói mòn gây sạt lở. 

Sau đó, hàng tấn đất đá xô đổ tường nhà bếp của gia đình chị Tuyết. Chỉ trong tích tắc, "bom" nước kèm theo hàng tấn đất đá đổ ập vào nhà chị Tuyết, lấp phòng bếp, ngập 2 phòng ngủ và phòng khách.

Tại thời điểm sạt lở, tường nhà bị sập, tất cả mọi người trong gia đình chị kịp tháo chạy ra ngoài an toàn. 

Nhận được tin báo, UBND Phường 2, TP. Bảo Lộc có mặt ghi nhận hiện trường để có phương án hỗ trợ giúp gia đình chị Tuyết ổn định cuộc sống.

sat-lo1

Mưa lớn dẫn đến nhiều nơi ở TP Bảo Lộc có nguy cơ sạt lở.  

“Tường nhà bị sập đã khiến nước, đất đá tràn vào nhà làm ngập, nhiều tài sản của gia đình như máy giặt, tủ lạnh, bếp gas… bị hư hỏng. Cuộc sống của gia đình tôi bị đảo lộn. Gia đình rất mong chính quyền địa phương xem xét, giúp đỡ gia đình tôi một phần kinh phí để sửa chữa lại nhà, ổn định cuộc sống”, chị Tuyết chia sẻ.

Ngoài gia đình chị Tuyết, trận mưa vào chiều hôm qua cũng khiến nhiều hộ dân trên đường Nguyễn Khuyến bị ngập nặng. Hiện, trên tuyến đường này đang có gần 10 hộ dân đang trong tình trạng báo động, có nguy cơ bị sạt lở, sập đổ bất cứ lúc nào khi có mưa lớn xảy ra.

sat-lo2 3

Nhiều tuyến đường giao thông bị ngập nặng. 

“Phía sau nhà chúng tôi có độ dốc lớn, nhưng lại không có mương thoát nước. Thời gian qua, mỗi khi có mưa lớn, nước bị đọng và thấm vào tường nhà của bà con chúng tôi. Hiện tại, hầu hết tường nhà của bà con đều bị thấm và nứt nẻ nguy hiểm luôn rình rập.

Hôm qua, mưa lớn làm sập tường nhà chị Tuyết khiến bà con ở đây ai cũng lo sợ. Tường nhà phía sau của gia đình tôi cũng đã nứt nẻ hết, thường trực nguy cơ sụp đổ bất cứ lúc nào”, chị Mai Linh Giang, nhà bên cạnh nhà chị Tuyết lo lắng.

Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều tuyến đường bị ngập nặng từ 0,4 - 0,5m như Trần Phú, Phan Đình Phùng, Huỳnh Thúc Kháng, Ký Con, Lý Thường Kiệt, Nguyễn Công Trứ, Hà Giang... Trong đó, nhiều điểm trên các tuyến đường như Hà Giang, Huỳnh Thúc Kháng, Nguyễn Công Trứ bị ngập, nước tràn vào nhà dân.

Đặc biệt, tại đường Ký Con (Phường 2, TP.Bảo Lộc) nước dâng ngập hơn nửa mét khiến giao thông ách tắc cục bộ. 

MINH SƠN - THANH HẢI
Bình luận
vtcnews.vn