Sau chiến thắng lịch sử tại Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam nhận thưởng lớn

Kinh tếThứ Hai, 21/01/2019 07:10:00 +07:00

Sau chiến thắng trước đội tuyển Jordan và giành quyền vào tứ kết Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam đã nhận được rất nhiều phần thưởng từ Ban tổ chức, Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch cùng các doanh nghiệp trong nước.

Cụ thể, Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch đã có mức thưởng 1 tỷ đồng cho đội tuyển Việt Nam. Về phía doanh nghiệp, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã quyết định thưởng "nóng" cho đội tuyển 1 tỷ đồng.

Không chỉ có Vietcombank, loạt các ngân hàng lớn như Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank), Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB), Ngân hàng Công Thương Việt Nam (Vietinbank), Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cũng công bố mỗi nhà băng sẽ thưởng 1 tỷ đồng cho đội tuyển Việt Nam.

viet nam vs jordan (2)

Đội tuyển Việt Nam nhận gần 7 tỷ đồng tiền thưởng.

Công ty Cổ phần Đầu tư kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh (Hung Thinh Corp) và C.T Group đã quyết định thưởng "nóng" đội tuyển Việt Nam hai tỷ đồng nhằm khích lệ và động viên tinh thần các cầu thủ. Như vậy, sau chiến thắng trước đội tuyển Jordan, đội tuyển Quốc gia Việt Nam đã nhận 7 tỷ đồng tiền thưởng.

Trong trường hợp đội tuyển Việt Nam tiếp tục thành công trên đấu trường Asian Cup 2019 bằng trận thắng ở tứ kết, chắc chắn số tiền thưởng này sẽ còn tăng lên, ngoài tiền thưởng của các doanh nghiệp trong nước, đội tuyển Việt Nam sẽ nhận được khoản tiền thưởng lên tới 1 triệu USD (gần 23 tỷ đồng) từ Ban Tổ chức.

Trong trường hợp lọt vào trận chung kết, đội giành ngôi Á quân sẽ nhận tiếp 3 triệu USD và đội vô địch nhận 5 triệu USD. Theo công bố của AFC (Liên đoàn bóng đá châu Á), tổng giải thưởng của mùa Asian Cup 2019 lên tới 14,7 triệu USD.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Á cho biết: “Đây là lần thứ 2 UAE tổ chức Asian Cup, giải đấu đã có những thay đổi hấp dẫn, điều này thúc đẩy bóng đá châu Á sẽ phát triển trong tương lai. Ngoài việc nhiều đội tham dự hơn, AFC cũng muốn cải thiện mức thưởng tại giải đấu”.

Video: Xem lại lượt đá luân lưu giúp đội tuyển Việt Nam vào tứ kết giải Asian Cup 2019

 

Việt Vũ
Bình luận
vtcnews.vn