Sau bão số 3, Quảng Ninh xuất hiện ‘hố tử thần’ trên nóc chứng tích nhà tù

Thời sựThứ Bảy, 20/08/2016 14:07:00 +07:00

Sau bão số 3, tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) xuất hiện ‘hố tử thần’ khá rộng, sâu, ngay trên nóc khu chứng tích nhà tù của thực dân Pháp xưa kia.

Sáng nay (20/8),  ông Nguyễn Đức Long - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã đến thị sát hiện trường khu vực xảy ra sụt lún và khu vực có nguy cơ sạt lở tại khu đông dân cư thuộc tổ 9, khu 1, phường Hồng Gai, TP Hạ Long (Quảng Ninh).

Trước đó, hồi 21h ngày 19/8, tại vị trí trên, bất ngờ xuất hiện vị trí sụt lún có nguy cơ không an toàn cho các hộ dân.

dbb4052392_iffm

 Miệng hố chỉ rộng khoảng 0,5m2, nhưng bên trong khá sâu và rộng - Ảnh Báo Lao động

Ngay trong đêm, ông Nguyễn Đức Long đã chỉ đạo TP Hạ Long di chuyển ngay 9 hộ trong khu vực nguy hiểm ra khỏi khu vực và cảnh giới, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua lại trong khu vực.

20-8-2016 kiem tra khu vuc sat lo

 Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh  kiểm tra vị trí sụt lún và khu vực có nguy cơ sạt lở tại TP Hạ Long

Sau khi đi kiểm tra thực tế vị trí sụt lún và  khu vực có nguy cơ sạt lở, ông Nguyễn Đức Long đã chỉ đạo TP Hạ Long thống kê ngay, chính xác những hộ nằm trong khu vực có nguy cơ sạt lở tại khu vực tổ 9, khu 1, phường Hồng Gai và tiến hành di dời khẩn cấp các hộ ra khỏi khu vực để đảm bảo tuyệt đối an toàn về người và tài sản cho các hộ dân trong khu vực phải di chuyển.

Trước mắt, chính quyền hỗ trợ kinh phí theo quy định cho các hộ tạm cư; đồng thời bố trí phương án tái định cư lâu dài cho các hộ thuộc khu tái định cư của thành phố.

Video: 'Hố tử thần' xuất hiện ở Hạ Long sau bão số 3 - Nguồn Báo Lao động

Theo thông tin trên Báo Lao động, miệng hố rộng khoảng 0,5m2, sâu khoảng 5m, nhưng bên trong hố rộng mênh mông (đường kính khoảng 10m) và vẫn đang có dấu hiệu có thể còn tiếp tục sụt.

Vị trí xuất hiện hố “tử thần” là ở trên lưng chừng đồi, trên nóc chứng tích nhà tù của thực dân Pháp xưa kia. Theo người dân, hố “tử thần” trên có thể liên quan đến khu di tích nhà tù Pháp. 

Trước mắt, sẽ di dời khẩn cấp 20 hộ xung quanh hố “tử thần”. Các lực lượng chức năng cũng đã phong tỏa một đoạn đường và khu vực xung quanh chứng tích nhà tù Pháp, để đề phòng sạt lở đất, nhà cửa, gây nguy hiểm cho người đi qua.

Hiện, UBND tỉnh Quảng Ninh giao cho TP Hạ Long chủ trì mời các đơn vị có liên quan xác định rõ nguyên nhân sụt lún tại vị trí nêu trên và xây dựng ngay phương án phá dỡ các công trình của các hộ dân phải di chuyển và đảm bảo an toàn tuyệt đối tính mạng và tài sản cho các hộ dân xung quanh khu vực  trong quá trình phá dỡ.

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn