Sau Anh, đến lượt Pháp điều quân áp sát biên giới Nga

Thế giớiThứ Sáu, 19/04/2019 08:26:00 +07:00

Pháp sắp điều xe tăng và hàng trăm binh sĩ đến Estonia, áp sát biên giới Nga.

Bộ phận truyền thông của Đại sứ quán Pháp tại Estonia thông báo ngày 23/4 tới khoảng 300 binh sĩ cùng 4 xe tăng và 20 xe chiến đấu bộ binh sẽ được Pháp điều động đến nước cộng hòa Baltic này.

Đáng chú ý, số binh sĩ và xe chiến đấu này sẽ được triển khai tại thành phố Tapa, chỉ cách biên giới Nga khoảng 140 km. Việc quân đội Pháp có mặt tại Estonia nằm trong khuôn khổ sứ mệnh NATO nhằm tăng cường sự hiện diện quân sự của Liên minh tại các quốc gia vùng Baltic và Ba Lan.

1

 Binh sĩ NATO tại căn cứ không quân Amari của Estonia. (Ảnh: Flickr)

Thành phần binh sĩ tham gia lần điều động này chủ yếu là các quân nhân thuộc Lữ đoàn 2 của quân đội Pháp và lính đánh thuê từ Quân đoàn nước ngoài. Các xe quân sự sẽ được chuyển đến Estonia bằng đường sắt.

Đại sứ quán Pháp cũng cho biết quân đội nước này sẽ ở lại Estonia cho đến cuối tháng 8 năm nay.

Hôm 16/4 vừa qua, kênh truyền hình Sky News đã đưa tin Anh gửi tới Estonia 5 chiếc máy bay trực thăng tấn công Apache. Hai tiểu đoàn thuộc lực lượng đặc nhiệm Anh (SAS) cũng đã được triển khai tới đây 6 tháng trước và đang theo dõi sát sao mọi động thái của Nga ở khu vực biên giới.

Trong những năm gần đây, Nga đã nhiều lần phải lên tiếng về sự tăng cường hiện diện chưa từng có của NATO tại khu vực biên giới phía tây. NATO đang mở rộng các sáng kiến và gọi đó là để “ngăn chặn sự xâm lược của Nga”. Điện Kremlin khẳng định Nga không gây ra mối đe dọa cho bất kỳ quốc gia nào, nhưng sẽ không làm ngơ trước những hành động đe dọa đến lợi ích của nước này.

Tường Nguyễn
Bình luận
vtcnews.vn