Sau 65 năm trả lại sách, cụ ông bị phạt gần 50 triệu đồng

Giáo dụcThứ Ba, 03/02/2015 03:36:00 +07:00

Ông Jay Tidmarsh - cựu học sinh trường trung học Taunton (Anh) đã trả lại cuốn sách cho thư viện trường cũ sau 65 năm và kèm theo mức phạt 1.500 bảng Anh

(VTC News) - Ông Jay Tidmarsh - cựu học sinh trường trung học Taunton (Anh) đã trả lại cuốn sách cho thư viện trường cũ sau 65 năm và kèm theo mức phạt 1.500 bảng Anh (gần 50 triệu đồng).

Ông Jay Tidmarsh (82 tuổi) đã tình cờ tìm thấy bản in cuốn sách “Ashenden” của tác giả W. Somerset Maughan khi dọn dẹp lại giá sách của mình. Sau khi mở bìa sách, ông đã phát hiện ra tem của trường học dán ở bên trong.
Ông Jay Tidmarsh cầm quyển sách mượn thư viện sau 65 năm để quên trên giá sách ở nhà.
Ông Jay Tidmarsh cầm quyển sách mượn thư viện sau 65 năm để quên trên giá sách ở nhà. 
Người đàn ông này cho biết: “Tôi không biết tại sao nhưng tình cờ khi mở bìa sách ra, tôi đã rất ngạc nhiên khi nhìn thấy dòng chữ in bên trong ‘Tài sản của trường Taunton’. Tôi nghĩ rằng mình nên làm một việc tử tế, trả lại quyển sách và cả tiền phạt nữa”.

Ông Jay đã quyết định trả lại cuốn sách và gửi 1.500 bảng Anh tiền phạt (gần 50 triệu đồng) cho thư viện của trường nội trú Taunton cho 65 năm mượn sách của trường. Vợ chồng ông đã quay trở lại trường cũ và được tiếp đón nồng nhiệt.

Ông Neil Longstreet - Giám đốc Quỹ của trường Taunton cho biết: “Ông Jay là một nhà tài trợ đáng quý của Quỹ. Chúng tôi rất vui khi ông ấy trả lại sách cho thư viện cùng với một khoản tiền lớn để trả cho mức phạt tương đương sau gần 65 năm. Cảm kích trước hành động của ông Jay, tôi xin thông báo sẽ miễn phạt cho tất cả các cựu học sinh trường Taunton vẫn còn giữ sách của thư viện ở nhà. Nếu làm vậy, chúng ta có thể gây thêm nhiều quỹ hơn nữa để phát triển thư viện”.

Cuốn sách Ashenden gồm bộ sưu tập những câu chuyện ngắn về một điệp viên Anh trong Chiến tranh thế giới thứ nhất.

Minh Đức (Theo Telegraph)
Bình luận
vtcnews.vn