Sau 365 ngày, Bùi Tiến Dũng lại khiến cả châu Á nhìn về Việt Nam

Thể thaoThứ Hai, 21/01/2019 08:53:00 +07:00

Sau 365 ngày, Bùi Tiến Dũng lại khiến cả châu Á nhìn về Việt Nam khi anh đá quả 11m luân lưu quyết định giúp tuyển Việt Nam vào tứ kết Asian Cup.

Ngày 20/1/2018, U23 Việt Nam gặp U23 Iraq ở vòng tứ kết giải U23 châu Á tại Thường Châu, Trung Quốc và các học trò của HLV Park Hang Seo đã khiến cả châu lục ngạc nhiên bằng tinh thần thi đấu quả cảm. 

Sau 120 phút hòa với tỷ số 3-3, U23 Việt Nam và U23 Iraq phải phân định thắng thua trên chấm luân lưu cân não. 

Video Bùi Tiến Dũng thực hiện quả luân lưu quyết định trận gặp U23 Iraq

Ở loạt sút luân lưu này, HLV Park Hang Seo và BHL không đưa ra lựa chọn người thực hiện mà để các học trò tự xung phong.

"Không còn ai đá nữa à ông ơi?", Tiến Dũng nói với Xuân Trường như vậy khi người đội trưởng đang lên danh sách đăng ký chuẩn bị nộp cho trọng tài. Cuối cùng, số 4 của U23 Việt Nam nhận luôn nhiệm vụ đá lượt thứ năm: "Thế ông cứ đăng ký tôi đá đi".

"Tổ quốc gọi là mình lên đường luôn", Tiến Dũng tự bình luận về quyết định xin đá lượt cuối của mình.

Trong 4 lượt sút đầu tiên, U23 Việt Nam đều thành công trong khi Resan của U23 Iraq thực hiện không thành công ngay ở lượt sút đầu tiên.

Ở lượt sút quyến định, Bùi Tiến Dũng đá thẳng vào chính giữa. Thủ thành U23 Iraq đổ người cản phá trúng bóng nhưng bóng vẫn bật vào lưới giúp Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc 5-3. Một cú sút hú vía khiến hàng triệu trái tim ngừng lại rồi vỡ òa.

Sau tình huống này, Tiến Dũng cởi phăng áo quay tròn trên tay và chạy lùi về phía cột cờ góc ăn mừng.

365 ngày sau, Bùi Tiến Dũng lại bước lên chấm 11m thực hiện cú sút quyết định cho đội tuyển Việt Nam trong trận đấu với Jordan ở vòng 1/8 Asian Cup. Lần này anh tự tin hơn hẳn, thực hiện một cú đá chìm, hiểm hóc và đánh lừa thủ thành Jordan.

Vẫn là cảm giác nghẹn lại khi những bước chân Bùi Tiến Dũng tiến về chấm 11m. Và rồi tất cả lại vỡ òa mừng chiến thắng chung cuộc của đội tuyển Việt Nam. Ở thời khắc cả châu Á nhìn về Việt Nam, trung vệ của Viettel đã đứng yên một chỗ trên sân Al Maktoum, Dubai, UAE và đưa tay lên chào theo kiểu nhà binh.

Đó không là gì khác ngoài sự khắc định mình là một người lính của Bùi Tiến Dũng, đội tuyển Việt Nam là những chiến binh như slogan gắn trên xe bus chở đội tuyển: “Golden Star Warriors” (Những chiến binh Sao Vàng).

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn