Sau 2 tuần tim ngừng đập, bà mẹ trẻ bất ngờ tỉnh dậy, tin rằng mình chỉ mới 13 tuổi

Đời sốngThứ Hai, 27/11/2017 08:00:00 +07:00

Một sự việc vô cùng hy hữu đã xảy ra với bà mẹ trẻ 22 tuổi Shannon Everett.

Shannon đã từng bốn lần sảy thai, nên khi biết tin mình có con, cô đã vô cùng vui sướng.

Tuy nhiên trong thời gian chuyển dạ, bà mẹ trẻ 22 tuổi bị tắc nghẽn dịch màng phổi hiếm gặp, dịch tràn vào làm tim cô ngừng đập và bắt đầu chảy máu.

Các bác sĩ đã phải rất vất vả để đưa em bé ra khỏi bụng mẹ, và cứu Shannon thoát khỏi cửa tử sau hơn 68 phút.

2 tuần sau khi tỉnh lại, gia đình cô vô cùng sốc khi phát hiện ra trí nhớ của Shannon bị ảnh hưởng nặng nề, cô không còn nhớ mình có chồng và 2 đứa con.

Mẹ cô, Nicola Everett cho biết: “Chúng tôi đã đến bệnh viện mới tâm lý sẵn sàng chào đón một thành viên mới khái khỉnh. Nhưng cuối cùng, người cần chăm sóc lại chính là Shannon.”

Mẹ cô cho biết, Shannon vẫn nhận ra cô là mẹ, nhưng khi hỏi cô địa chỉ nhà, cô nói địa chỉ mình sống hồi 13 tuổi.

 “Con bé không nhớ ai là chồng mình, và cũng không tin khi biết mình có 2 đứa con, con bé vẫn nghĩ mình chỉ là một thiếu nữ mới lớn.”

 “Chấn thương ảnh hưởng cả lên thị lực của cô cái trẻ. Hiện tại hầu như cô không thể nhìn thấy gì cả, chí có thể nhận dạng hình dáng một cách mơ hồ. Cũng vì mất trí nhớ mà cô không thể chăm sóc được đứa con trai mới chào đời của mình.”

Từ từ và kiên nhẫn, gia đình luôn ở bên và cố gắng gợi lại những kỷ niệm cho Shannon, nhưng phần lớn ký ức về cuộc đời cô vẫn chưa quay lại.

Video: Cho tim ngừng đập để lấy cây kim găm trong tim bé trai

Shannon đang trong quá trình tập luyện với các liệu pháp vật lý trị liệu chuyên sâu, các bác sĩ cũng hi vọng giúp cô học lại cách làm tất cả mọi thứ, từ việc ăn, uống.

Và mặc dù Shannon đã rất nỗ lực để ngôi dậy, di chuyển cánh tay hay thậm chí là đi vài bước, nhưng mọi sinh hoạt của cô vẫn cần tới người giúp đỡ cũng như xe lăn.

Mẹ cô cho biết: “Shannon thực sự đã rất nỗ lực. Và khi đươc hỏi điều gì khiến con bé cố gắng tới vậy, con bé đã trả lời đó là vì bọn trẻ. Đó quả là khoảng thời gian khó khăn, chúng tôi chỉ mong gia đình mình có thể ở bên nhau như trước. Chồng con bé vẫn luôn sát cánh kể cả khi Shannon không nhận ra. Tôi đã hứa với chồng con bé là sẽ giúp nó có thể đi lại và khôi phục trí nhớ. Tuy không dễ dàng gì nhưng tôi tin vào Shannon".

Thùy Trang
Bình luận
vtcnews.vn