Sau 1 tuần hoạt động, tuyến buýt chất lượng cao Hà Đông - sân bay Nội Bài được đánh giá thế nào?

(VTC News) - Chính thức vận hành được 1 tuần, tuyến xe buýt chất lượng cao Hà Đông - sân bay Nội Bài (Hà Nội) nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng.

Tuyến xe buýt chất lượng cao số 68 Hà Đông - sân bay Nội Bài (Hà Nội) chính thức đi vào hoạt động ngày 8/6/2019.

Xe xuất phát điểm đầu tại Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza Hà Đông và điểm cuối tại Ga T2 - sân bay Nội Bài. Các điểm dừng trên tuyến này trùng với các điểm dừng xe buýt thường, thuận tiện cho việc đón, trả khách.

Sau 1 tuan hoat dong, tuyen buyt chat luong cao Ha Dong - san bay Noi Bai duoc danh gia the nao? hinh anh 1

 Xe buýt của tuyến Hà Đông - sân bay Nội Bài có màu đỏ cam đặc trưng, dừng đỗ đón khách tại điểm đầu Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza Hà Đông. 

Theo ghi nhận của PV VTC News, các xe được sử dụng trên tuyến đều là xe mới, màu đỏ cam đặc trưng. Cơ sở vật chất sạch sẽ, tiện nghi, có wifi miễn phí. Loa thông báo trên xe sử dụng hai ngôn ngữ Tiếng Việt và Tiếng Anh để phục vụ du khách nước ngoài.

Đặc biệt ở chiều về, loa thông báo giới thiệu các điểm xuống, hướng dẫn gợi ý các tuyến xe buýt khác cho hành khách. Trên mỗi xe có hai nhân viên, một nhân viên lái xe và một nhân viên phục vụ.

Trong tuần đầu tiên hoạt động, dù chưa có nhiều hành khách biết đến và sử dụng tuyến xe, song đều nhận được những phản hồi tích cực từ phía khách hàng tham gia trải nghiệm.

Sau 1 tuan hoat dong, tuyen buyt chat luong cao Ha Dong - san bay Noi Bai duoc danh gia the nao? hinh anh 2

 Không gian trong xe thoáng mát, cơ sở vật chất mới, tiện nghi.

Anh Vũ Tú (ở Văn Phú, Hà Đông) cho biết: “Trước đây khi đi du lịch bằng máy bay, tôi thường phải bắt taxi để ra sân bay, rất tốn kém. Lần này sử dụng xe buýt mới với mức giá 40.000 đồng, tôi cảm giác rất hài lòng về dịch vụ này.”

Không chỉ đối với khách đi du lịch, công tác đi lại bằng máy bay, tuyến xe còn nhận được nhiều sự ủng hộ từ các khách hàng đang làm việc, công tác tại khu vực Nội Bài.

Chị Nguyễn Hồng Thủy (ở Quang Trung, Hà Đông) đang làm việc tại khu vực Nội Bài chia sẻ: “Trước đây hàng ngày đi làm, tôi thường lái ô tô cá nhân. Quãng đường dài thường hay gây mệt mỏi. Biết đến tuyến xe buýt này thông qua kênh VOV giao thông, tôi quyết định thử đi. Cảm giác rất thoải mái, xe không quá đông, mát mẻ. Chắc là tôi sẽ sử dụng tuyến buýt này thường xuyên”.

Chị Nguyễn Ánh (ở Yên Hòa, Cầu Giấy), tiếp viên hàng không tại sân bay Nội Bài cho biết: “Đọc được thông tin sớm về tuyến xe buýt trên internet, tôi đi xe này được hai hôm. Cảm giác đi xe rất thích, đặc biệt còn được các nhân viên giúp đỡ xách đồ hộ từ ngoài xe lên trên xe”.

Chị Ánh cho biết thêm, trước đó chị thường đi xe của công ty lên sân bay, và đi taxi hoặc xe buýt cho chiều về. Điều đó rất bất tiện. Từ bây giờ chị có thể chủ động hơn trong việc đi lại làm việc.

Sau 1 tuan hoat dong, tuyen buyt chat luong cao Ha Dong - san bay Noi Bai duoc danh gia the nao? hinh anh 3

 Nhân viên phục vụ trên xe giúp đỡ khách mang đồ nặng lên xe. 

Không chỉ phục vụ các khách hàng tại Hà Nội, tuyến buýt này còn nhận được sự quan tâm từ các khách đến từ các địa phương khác.

Anh Ngô Quý (quê Quảng Bình) hàng tuần phải đi học tại Hà Nội, quyết định lựa chọn sử dụng tuyến xe buýt mới: “Mỗi lần đi từ sân bay về lớp học, tôi thường tốn hơn 200.000 đồng cho tiền taxi. Lần này đi thử tuyến xe buýt mới với mức giá 40.000 đồng mà vẫn đem lại cảm giác thoải mái, tôi nghĩ tuyến xe sẽ ngày càng đông khách”.

“Tôi khá hài lòng với dịch vụ của tuyến xe. Với chặng đường dài, nếu tuyến xe có thể bổ sung nước uống và ổ cắm điện trên xe phục vụ hành khách thì là một điểm cộng rất lớn”, anh Trung Sơn (ở Quang Trung, Hà Đông) góp ý.

Theo ghi nhận của PV, sau một tuần hoạt động, trung bình mỗi ngày mỗi xe buýt số 68 Hà Đông - sân bay Nội Bài phục vụ từ 60 - 70 lượt khách. 

“Do tuyến xe mới hoạt động, nên lượng khách hàng ngày sử dụng xe chưa đông. Nhưng với những tiện ích mà xe đem lại, chắc chắn tuyến xe sẽ nhận được nhiều sự ủng hộ từ phía hành khách”, anh Đỗ Hồng Hải, nhân viên phục vụ trên xe nói.

Anh Hải chia sẻ thêm về công việc: “Anh em nhân viên trên xe luôn cố gắng đảm bảo lộ trình một chặng của xe là 70 phút, đặc biệt đón trả khách điểm đầu điểm cuối. Dù điểm dừng trên toàn tuyến không nhiều, nhưng xe luôn tạo điều kiện, chờ khách và giúp đỡ khách lên xe.”

Sau 1 tuan hoat dong, tuyen buyt chat luong cao Ha Dong - san bay Noi Bai duoc danh gia the nao? hinh anh 4

 Điểm cuối của tuyến buýt 68 nhà ga T2 - sân bay Nội Bài.

Sau khi kết thúc một chặng, các nhân viên của xe thường có khoảng 20 - 30 phút nghỉ ngơi trước khi bắt đầu chặng tiếp.

Tuyến xe buýt Hà Đông - Nội Bài là một trong những tuyến xe có chặng dài, do đó tạo áp lực không nhỏ với các nhân viên phục vụ, đặc biệt là các nhân viên lái xe.

Các nhân viên chia sẻ, thời gian nghỉ ngơi giữa các chặng rất quý báu, giúp giảm căng thẳng để sẵn sàng sức khỏe phục vụ khách hàng trong chặng tới. Đôi khi vì lịch trình, thời gian nghỉ ngơi còn có thể bị rút ngắn.

Sau một tuần hoạt động chính thức, tuyến xe buýt chất lượng cao Hà Đông - Nội Bài nhận được những phản hồi tích cực và đóng góp ý kiến từ phía hành khách.

Đây được coi là một giải pháp giao thông hiệu quả, đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, góp phần giảm tải phương tiện cá nhân.

Tuyến buýt chất lượng cao Hà Đông - sân bay Nội Bài có điểm đầu là Hà Đông (Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza Hà Đông) và điểm cuối là sân bay Nội Bài (nhà ga T1, T2). Thời gian mở bến tại Hà Đông là 5h, đóng bến lúc 21h30. Tại sân bay Nội Bài mở bến lúc 6h28, đóng bến 21h30.

Thời gian chạy xe trên tuyến 70 – 75 phút/ lượt; tần suất chạy xe 30 phút/lượt; dự kiến chạy khoảng 68 lượt xe/ngày. 

Lộ trình tuyến cụ thể như sau:

Chiều đi: Hà Đông (Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza Hà Đông) - Tô Hiệu - Quang Trung (Hà Đông) - Trần Phú (Hà Đông) - Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến - Lê Văn Lương - Hoàng Minh Giám - Nguyễn Chánh - Mạc Thái Tông - Trung Kính - Phạm Văn Bạch - Trần Thái Tông - Nguyễn Phong Sắc - Trần Đăng Ninh - Nguyễn Khánh Toàn - Nguyễn Văn Huyên - Hoàng Quốc Việt - Lạc Long Quân - Võ Chí Công - Cầu Nhật Tân - Võ Nguyên Giáp - Nhà ga nội địa T1 (sảnh tầng 2 ga đi) - Võ Nguyên Giáp - Nhà ga quốc tế T2 (sảnh tầng 3 ga đi) - Cầu vượt đường Võ Nguyên Giáp - Võ Nguyên Giáp - quay đầu tại điểm mở gần cổng Công ty Dịch vụ Hàng hóa hang không - Võ Nguyên Giáp - Cổng vào bãi đỗ xe nhà Ga T1 - Vị trí đỗ xe buýt Nhà ga T1 sân bay Nội Bài (cạnh vị trí đỗ của tuyến buýt 86). 

Chiều về: Vị trí đỗ xe buýt Nhà ga T1 sân bay Nội Bài (cạnh vị trí đỗ của tuyến buýt 86) - Cổng vào bãi đỗ xe ga T1 - Võ Nguyên Giáp - quay đầu tại điểm mở gần cổng Công ty Dịch vụ Hàng hóa hang không - Võ Nguyên Giáp Cầu vượt đường Võ Nguyên Giáp - Nhà ga quốc tế T2 (sảnh tầng 3 ga đi) Võ Nguyên Giáp - Nhà ga nội địa T1 (sảnh tầng 2 ga đi) - Võ Nguyên Giáp - Cầu Nhật Tân - Võ Chí Công - Lạc Long Quân Hoàng Quốc Việt - Nguyễn Văn Huyên - Nguyễn Khánh Toàn - Trần Đăng Ninh Nguyễn Phong Sắc - Trần Thái Tông - Phạm Văn Bạch - Trung Kính - Mạc Thái Tông - Nguyễn Chánh - Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi - Trần Phú (Hà Đông) - Quang Trung (Hà Đông) - Tô Hiệu Hà Đông (TTTM Mê Linh Plaza Hà Đông).

 
Ảnh: Xe biển xanh cũng lấn làn xe buýt nhanh BRT giữa phố Thủ đô

Ảnh: Xe biển xanh cũng lấn làn xe buýt nhanh BRT giữa phố Thủ đô

Tình trạng lấn làn xe buýt nhanh BRT tuyến Kim Mã - Yên Nghĩa (Hà Nội) ngày càng trở nên phổ biến và thậm chí các ô tô biển xanh cũng vi phạm.
 
Ảnh: Nhà chờ xe buýt 'mọc' giữa tuyến đường hiện đại bậc nhất Thủ đô, người dân vừa đi vừa sợ

Ảnh: Nhà chờ xe buýt 'mọc' giữa tuyến đường hiện đại bậc nhất Thủ đô, người dân vừa đi vừa sợ

Những nhà chờ xe buýt nằm dưới lòng đường Xã Đàn chẳng khác nào cái bẫy rình rập người đi đường, khiến hành khách bất an mỗi khi qua đường.
 
Lê Phúc
Loading...
Bình luận
® GƯƠNG MẶT THƯƠNG HIỆU