Sau 1 đêm, hàng trăm tấn cà phê 'bốc hơi' cùng chủ đại lý

Pháp luậtThứ Bảy, 31/12/2016 19:06:00 +07:00

Ngày 31/12, hàng chục hộ dân trên địa bàn xã Ia Băng (Gia Lai) và lân cận đột nhiên lâm vào cảnh trắng tay khi hàng trăm tấn cà phê ký gửi đã “bốc hơi” cùng chủ đại lý chỉ sau một đêm.

Vụ việc trên xảy ra tại đại lý thu mua cà phê - nông sản Tam Nam (thôn Hàm Rồng, xã Ia Băng, huyện Đăk Đoa, tỉnh Gia Lai) do vợ chồng ông Nguyễn Văn Nam và bà Lê Thị Tam làm chủ.

01

 Nhiều người đang cố gắng bòn mót chút cà phê còn sót lại trên sân

Theo đó, tối 30/12, ông Nam cùng vợ và các con đã bí mật mang theo toàn bộ tài sản trốn khỏi địa bàn cư trú.

Sáng hôm sau, những người gửi cà phê đến nhà nhận tiền thì thấy cả đại lý đã “vườn không nhà trống”, vắng lặng như tờ nên vội vã báo lên chính quyền địa phương.

Được biết, chiều hôm trước, vợ chồng ông Nam vẫn tỏ ra vui vẻ với bà con hàng xóm, thậm chí thu mua cà phê bình thường như mọi ngày nên không ai tỏ ra nghi ngờ.

Tuy nhiên, nhân lúc nửa đêm, cả nhà chủ đại lý đã bỏ trốn cùng khối tài sản ước tính hàng chục tỉ đồng.

02

 Từ sáng đã có rất đông người đến chờ để mong lấy lại được tài sản

Từ sáng, rất nhiều hộ dân đã đến vây xung quanh đại lý thu mua cà phê với hy vọng có thể lấy lại được một chút tài sản. Nhưng tính đến thời điểm hiện tại, người dân vẫn chưa thể liên lạc được với vợ chồng ông Nam.

03

 Khung cảnh tan hoang tại nhà ông Nguyễn Văn Nam

Ông Nguyễn Tấn Đức (trưởng thôn Hàm Rồng, xã Ia Băng, huyện Đăk Đoa) cho biết: "Từ nửa đêm cho đến trưa nay có hàng chục lượt người đến tập trung tại nhà ông Nam mong đòi được tiền. Ước tính số tiền nợ lên đến gần 20 tỉ đồng".

Trao đổi qua điện thoại, ông Phạm Quý Thành (Chủ tịch UBND xã Ia Băng) cho biết đã nắm được thông tin vụ việc.

“Hiện chưa có thống kê chính xác số tiền chủ đại lý nợ người dân. Tuy nhiên, theo thông tin ban đầu từ các hộ dân có mặt tại nhà bà Tam, số tiền bà này đang nợ người dân ở đây ước tính khoảng 500 triệu đồng.

Trong đó, một số cho vay tiền, một số ký gửi cà phê. Hiện xã đã yêu cầu bà con làm đơn trình báo để có hướng xử lý. Hiện tại, tôi chưa thể đánh giá vụ việc mang tính lừa đảo hay không”, ông Thành cho hay.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Video: Nhận là người quen lãnh đạo công ty xổ số, lừa cả tỉ đồng

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn