'Sát thủ săn đêm' có sức mạnh hủy diệt của Nga

Thế giớiThứ Sáu, 18/03/2016 10:37:00 +07:00

sát thủ bóng đêm MI-28N đã lăn bánh khỏi dây chuyền lắp ráp tại một nhà máy sản xuất máy bay trực thăng Rosvertol ở Rostov-on-Don (Nga).

(VTC News) - Tờ Gazeta của Nga mới đây đưa tin, các lô hàng đầu tiên của sát thủ bóng đêm MI-28N đã lăn bánh khỏi dây chuyền lắp ráp tại một nhà máy sản xuất máy bay trực thăng Rosvertol ở Rostov-on-Don (Nga). 
Tờ Gazeta của Nga mới đây đưa tin, các lô hàng đầu tiên của sát thủ bóng đêm MI-28N đã lăn bánh khỏi dây chuyền lắp ráp tại một nhà máy sản xuất máy bay trực thăng Rosvertol ở Rostov-on-Don (Nga). 
“Thợ săn đêm” Mi-28 NE là phiên bản xuất khẩu của Mil-28N, mẫu trực thăng tiên tiến nhất của không quân nước Nga, được trang bị những trang thiết bị vũ khí hiện đại nhất để có thể tác chiến trong mọi điều kiện thời tiết.
Thợ săn đêm của Nga là nỗi kinh hoàng với xe tăng, phương tiện bọc thép và không bọc thép
Thợ săn đêm của Nga là nỗi kinh hoàng với xe tăng, phương tiện bọc thép và không bọc thép  
Mi-28N được thiết kế để thực hiện tìm diệt xe tăng, phương tiện bọc thép và không bọc thép cũng như binh sĩ phe địch.
Gã thợ săn đáng sợ, hay còn được NATO gọi với cái tên “kẻ tàn phá bóng đêm” hiện nay vẫn là niềm tự hào hàng đầu của không quân Nga khi đáp ứng những tiêu chuẩn quốc tế mới nhất đối với trực thăng tấn công.
Tổ bay Mi-28N gồm hai người. Trực thăng này có tốc độ tối đa khi bay ngang là 324 km/h, phạm vi hoạt động hơn 1.100 km, trọng lượng cất cánh tối đa hơn 11.500 kg và trần bay khoảng 5.700 m.
Video: Cụ bà lái xe tăng ăn mừng sinh nhật 101 tuổi  
Buồng lái "thợ săn Đêm" được bọc thép, giúp phi công có thể sống sót nếu gặp sự cố. Lớp giáp hạng nặng cũng là một trong những yếu tố quan trọng của Mi-28N, cho phép nó cạnh tranh ở cả trong và ngoài nước.
Thêm vào đó, Mi-28 NE còn được trang bị một hệ thống chiến đấu điện tử thích hợp, một hộp số chính cho phép truyền tải điện cao hơn cùng hệ thống điều khiển phun nhiên liệu cho động cơ.
Theo Sputnik, những chiếc Mi-28NEs đầu tiên đã được đưa vào chiến đấu ở Iraq.
Bên cạnh đó, hàng loạt các quốc gia cũng tỏ ra quan tâm đặc biệt và ngỏ ý muốn mua gã thợ săn ấn tượng của không quân Nga. 
“Một số nước thuộc Cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS), các quốc gia Mỹ Latinh, Việt Nam, Malaysia, Thái Lan, Bahrain, Iran, Ai Cập, Algeria và cả những quốc gia ở châu Phi đều đang tỏ ra quan tâm đến chiếc Mi-28N của chúng tôi.”, Gazeta dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Song Hy
(theo Sputnik)

Bình luận
vtcnews.vn