Sát Tết Nhâm Thìn, miền Bắc vẫn rét đậm

Thời sựThứ Tư, 11/01/2012 04:15:00 +07:00

(VTC News) – Hiện rét đậm, rét hại tiếp tục bao trùm các tỉnh miền Bắc và bắc Trung Bộ do đợt không khí mạnh mới vừa tăng cường. Theo dự báo, rét còn kéo dài.

(VTC News) – Hiện, rét đậm, rét hại tiếp tục bao trùm các tỉnh miền Bắc và bắc Trung Bộ do đợt không khí mạnh mới vừa tăng cường. Theo dự báo, rét còn kéo dài tại miền Bắc và lan rộng tới miền Trung.


Hiện, rét đậm, rét hại tiếp tục bao trùm các tỉnh miền Bắc và bắc Trung Bộ do đợt không khí mạnh mới đã bắt đầu ảnh hưởng đến một số nơi thuộc vùng núi phía bắc nước ta.


Theo dự báo của Trung tâm dự báo KTTV TƯ, chiều và đêm nay (11/1), không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các tỉnh phía tây Bắc Bộ, bắc Trung Bộ, và một số nơi ở trung Trung Bộ.


Người dân miền Bắc vẫn sống chung với giá rét dài dài (Ảnh: VTC News) hại vẫn  
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, ở Bắc Bộ có mưa và mưa nhỏ; bắc và trung Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa. Gió đông bắc trong đất liền lại mạnh lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4 - 5.


Ở vịnh Bắc Bộ và vùng biển ngoài khơi Trung Bộ, gió đông bắc lại mạnh lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8. Biển động.


Khu vực bắc và giữa Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 7, có lúc cấp 8, giật cấp 9, cấp 10, biển động mạnh.


Các tỉnh miền Bắc trời rét đậm, rét hại.


Theo Trung tâm dự báo KTTV TƯ, do ảnh hưởng của không khí lạnh, trong 2-3 ngày tới tại các tỉnh phía tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác. Gió đông bắc cấp 3. Trời rét đậm, vùng núi cao rét hại.


Còn tại các tỉnh phía đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa nhỏ rải rác. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3. Trời rét đậm, vùng núi có nơi rét hại.


Rét đậm, rét hại cũng tiếp tục duy trì đến sát Tết nguyên đán tại các tỉnh miền Bắc, khoảng ngày 19-20/1 (tức 26-27 tháng Chạp), các tỉnh miền Bắc có khả năng lại tiếp tục chịu ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường.


Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế từ nay đến 26-27 Tết cũng “sống chung với rét” như các tỉnh miền Bắc, trời có mưa rải rác, trong đó phía bắc của các tỉnh này còn rét đậm.


Rét cũng lan rộng đến phía bắc các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận và có mưa nhỏ rải rác từ nay đến 19-20/1.


Trong khi đó, thời điểm từ nay đến gần sát Tết, thời tiết các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2, cấp 3.

Kiều Minh

Bình luận
vtcnews.vn