Sạt lở núi ở Nha Trang: 'Người hùng đầu đinh' liều mạng cứu sống 5 người

Thời sựThứ Năm, 22/12/2016 12:08:00 +07:00

Trong khi những khối đất đá từ trên núi cao đổ xuống như mưa, "người hùng đầu đinh" Nguyễn Văn Đệ đã liều mạng lao vào chỗ nguy hiểm cứu sống 5 nạn nhân trong vụ lở đá kinh hoàng ở Nha Trang ngày 20/12.

Những người dân ở thôn Phước Lộc (xã Phước Đồng, TP Nha Trang, Khánh Hòa), vẫn chưa hết bàng hoàng sau trận sạt lở núi xảy ra vào sáng 20/12.

Hằng trăm khối đất đá đổ ập từ trên núi cao xuống, những tiếng kêu cứu thất thanh. Trong hoàn cảnh sự sống treo trên sợi tóc, những người dân nhà ở cạnh nhau đã bất chấp nguy hiểm lao vào trận lở đá để cứu người.

11

 "Người hùng đầu đinh" kể lại phút liều mình cứu người bị nạn

Anh Nguyễn Văn Đệ (42 tuổi, trú thôn Phước Lộc), cho biết lúc đó cả nhà đang ngủ say thì nghe tiếng nổ đùng đùng.

“Tôi biết chuyện chẳng lành nên vội ôm 2 đứa con nhỏ, hô to vợ chạy… chạy đi, đất đá tràn xuống rồi”, anh Đệ nhớ lại.

Lúc thấy nhà 4 người an toàn, nhìn sang nhà bên cạnh, đất đá vẫn đang tràn xuống rất nhanh.

“Trong đêm đen, tôi nghe thấy rất nhiều tiếng khóc và kêu cứu: 'Có ai không cứu tôi với', 'bà con ơi cứu tôi với'. Lúc đó, tôi nhắm thẳng chỗ những tiếng thét mà lao đến”, anh Đệ kể.

“Anh Đệ ơi, cứu em với, em chết mất. Anh chạy vào nhà đưa con em ra với, chứ em không làm được gì nữa rồi", anh Đệ nhớ lại tiếng kêu cứu lúc hoảng loạn.

"Tôi không nghĩ mình còn sống, vì khi đưa được người ra khỏi cánh cửa đang bị đất bóp vẹo, những tiếng nổ ầm ầm”, anh Đệ kể thêm.

9

 Chị Mùi khóc ngất khi biết tin mẹ tử vong trong vụ sạt lở kinh hoàng

Trong khoảng 30 phút, anh Đệ cùng vài người khác đã cứu được 5 người ra khỏi đống đất đá.

“Có những tảng đá to như cái nhà, không thể chạy vào để cứu người. Nhiều người la hét lắm, nhưng tôi đành bất lực. Lúc lao vào nhà hàng xóm, tôi nghĩ mình sẽ chết, nhưng không cứu không được. Tôi hoàn toàn kiệt sức”, anh Đệ nói.

10

 Hiện trường vụ lở núi vùi lấp 10 căn nhà

Đứng nhìn ngôi nhà của em trai bị đất đá vùi lấp, chị Lê Thị Mùi khóc thảm thiết: "Mẹ sao không nói với con điều gì vậy mẹ".

Mẹ chị Mùi là bà Phạm Thị Cư (71 tuổi) và cháu ruột là Lê Anh Khang (4 tuổi) đã bị tử vong trong vụ lở đá kinh hoàng và được cơ quan chức năng tìm thấy thi thể.

Video: Nước lũ đổ như thác trên nhiều tuyến phố Nha Trang

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn