Sạt lở nghiêm trọng ở Hà Tĩnh, tuyến đường huyết mạch Việt - Lào bị chia cắt

Thời sựThứ Tư, 16/01/2019 12:39:00 +07:00

Mưa lớn nhiều ngày khiến 2.500 m3 đất đá bị sạt lở xuống quốc lộ 8A, đoạn đường đi Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) bị chia cắt.

Khoảng 3h sáng nay (16/1), khu vực Km82+300, quốc lộ 8A đoạn qua huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra vụ sạt lở đất đá nghiêm trọng khiến giao thông đi Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo bị chia cắt. 

Sau khi sạt lở, các đơn vị duy tu bảo dưỡng tuyến đường đã lắp rào chắn, biển cảnh báo để cấm các phương tiện, đồng thời huy động máy móc và lực lượng đến cào gạt đất đá, giải phóng mặt đường.

Được biết, khối lượng đất đá bị sạt lở khoảng 2.500m3. 

QL8A-bi-sat-lo-nghiem-trong

 Quốc lộ 8A đi Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo bị sạt lở nghiêm trọng.

Den-11h-da-thong-xe-buoc-1

Sau nỗ lực khắc phục, đến 11h cùng ngày, các xe cộ tạm thời đi lại được qua khu vực.

Trả lời PV, ông Võ Trường Giang, Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ II.3 cho biết: ''Chúng tôi phối hợp với chính quyền địa phương huy động máy móc, lực lượng đến cào xúc đất đá.

Đến 11h hôm nay đã thông xe bước 1, các phương tiện có thể tạm thời đi lại. Tuy nhiên, để khắc phúc xong hiện tượng sạt lở, thông xe bình thường thì phải đến 1-2 ngày nữa mới xong". 

Được biết, quốc lộ 8A là tuyến đường huyết mạch đi sang nước bạn Lào qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo. Những ngày gần đây, khu vực xảy ra mưa lớn diện rộng là nguyên nhân dẫn đến sạt lở. 

TRẦN LỘC
Bình luận
vtcnews.vn