Sạt lở đất vùi chết hai bà cháu ở Lào Cai

Thời sựChủ Nhật, 12/08/2018 14:56:00 +07:00

Đang đi xe máy trên đường, hai bà cháu bị đất đá trên cao đổ ập xuống vùi chết tại chỗ ở Lào Cai.

Sáng 12/8, trả lời PV VTC News, ông Nguyễn Việt Hà, Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên (Lào Cai) cho biết tại xã Tân Tiến (huyện Bảo Yên) xảy ra vụ sạt lở đất khiến hai người chết. Hiện tại, UBND huyện đã hỗ trợ kinh phí cho gia đình lo mai táng. 

BY1

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. (Ảnh: Báo Lào Cai)

Theo ông Hà, khoảng 19h ngày 11/8, anh Lương Thanh Thưởng (SN 2002) dùng xe máy chở bà nội là Cổ Thị Nín (sinh 1948), cùng trú tại thôn Nậm Cằm, xã Nghĩa Đô (huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) đi trên tuyến tỉnh lộ 153 theo hướng từ Nghĩa Đô lên huyện Bắc Hà.

Trong lúc đang chạy trên đường, đến Km58+ 500 thuộc thôn Nậm Hu, xã Tân Tiến (huyện Bảo Yên), 2 bà cháu bị đất đá từ trên đồi cao ven đường đổ ập xuống vùi lấp cả hai. 

Cùng lúc đó, người dân sinh sống ở khu vực lân cận nghe tiếng động lớn cũng chạy ra, phát hiện thấy có người bị vùi lấp liền tri hô, thông báo cho chính quyền địa phương.

Ngay sau khi nhận được thông tin, chính quyền xã chỉ đạo, phối hợp cùng các lực lượng tìm kiếm, cứu nạn, đồng thời sơ tán các hộ dân xung quanh ra khỏi nơi nguy hiểm.

Sau một thời gian đào bới, lực lượng chức năng địa phương đã tìm thấy thi thể 2 bà cháu trong đống vùi lấp và bàn giao về cho gia đình an táng.

“Hiện UBND huyện hỗ trợ mỗi người chết 5 triệu đồng, UBND xã hỗ trợ 1 triệu đồng để gia đình lo hậu sự cho người xấu số”, ông Hà thông tin thêm.

Theo ông Hà, hiện tại ở huyện Bảo Yên mưa đã ngớt, chính quyền huyện cũng đã di dời những hộ dân  trong vùng có nguy cơ sạt lở đất đến nơi an toàn và khuyến cáo người dân cẩn trọng, đề phòng sạt lở đất trong mùa mưa.

Lưu Thủy
Bình luận
vtcnews.vn