Sạt lở đất đá, ô tô biển xanh và máy xúc lao xuống vực ở Lai Châu

Thời sựThứ Năm, 14/12/2017 08:02:00 +07:00

Chiếc máy xúc đang nép vào ta luy dương để nhường đường, đúng lúc xe ô tô con đến gần thì đất, đá sạt xuống đẩy cả máy xúc và ô tô con xuống vực.

Khoảng 17h30 ngày 13/12, tại km số 5 đường liên xã Nậm Nhùn đi Nậm Chà, thuộc địa bàn xã Nậm Chà, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu, sự cố sạt lở đất đá trên ta luy dương khiến xe ô tô biển xanh và máy xúc lao xuống vực, làm 3 người bị thương nặng.

18_rvrb

Các nạn nhân được sơ cứu và cột chặt trước khi được đưa về Trung tâm Y tế huyện Nậm Nhùn cấp cứu. 

Thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, xe ô tô mang biển xanh, biển kiểm soát 25C - 0044 thuộc sự quản lý của Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Lai Châu đang trên đường đi công tác từ xã Nậm Chà về huyện Nậm Nhùn. Khi đi qua km số 5 đường liên xã Nậm Nhùn đi Nậm Chà thì gặp sự cố sạt lở đất đá, khiến xe ô tô này và một máy xúc đang làm nhiệm vụ đảm bảo giao thông bị hất văng xuống vực sâu khoảng 50 m. 

Vụ tai nạn làm 3 người, gồm lái xe ô tô con, 1 người là cán bộ Huyện đoàn Nậm Nhùn ngồi trên xe ô tô con và 1 công nhân làm nhiệm vụ thi công đảm bảo giao thông bị thương nặng. Khi tai nạn xảy ra, các nạn nhân được các công nhân đang làm đường ở gần đó kịp thời đưa ra khỏi hiện trường trước khi xe ô tô bốc cháy.

19_xtdn

Ngay trong đêm, các nạn nhân được đưa về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu để cứu chữa. 

Ngay sau khi nhận được thông tin, các cơ quan chức năng địa phương đã kịp thời có mặt để đưa người bị nạn đi cấp cứu. Tuy nhiên, do trời tối, sương lạnh, giao thông không thuận tiện nên công tác cứu hộ, cứu nạn gặp không ít khó khăn. Đến khoảng 21h, các lực lượng chức năng mới đưa được các nạn nhân về Trung tâm Y tế huyện Nậm Nhùn để cấp cứu. 

Bác sĩ Bùi Thế Mạnh, Trung tâm Y tế huyện Nậm Nhùn cho biết: Các nạn nhân đều bị đa chấn thương, như bị gãy xương chân, tay, bỏng... Sau khi được cấp cứu ban đầu, ngay trong đêm, cả 3 nạn nhân tiếp tục được đưa về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu để cứu chữa.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do những ngày qua trời mưa, đường vào Nậm Chà đang thi công, nên trên tuyến có xảy ra sạt lở. Lúc xảy ra sự cố, chiếc máy xúc đang nép vào ta luy dương để nhường đường, đúng lúc xe ô tô con đến gần thì bất ngờ đất, đá trên ta luy dương sạt xuống, đẩy cả máy xúc và ô tô con xuống vực.

Video: Trục vớt ô tô lao xuống sông lúc nửa đêm, 1 người chết tại Hải Dương

(Nguồn: VOV)
Bình luận
vtcnews.vn