Sắp xét xử tài xế đâm 3 mẹ con thương vong ở Bình Dương xôn xao dư luận

Pháp luậtThứ Hai, 04/03/2019 20:15:00 +07:00

Theo dự kiến, ngày 13/3, TAND tỉnh Bình Dương sẽ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng đối với bị cáo Nguyễn Thái Dương.

Dương chính là tài xế lái xe khách gây tai nạn khiến 4 người thương vong, trong đó chị Lê Thị Kim Chung bị thương nặng và 2 người con gái của chị Chung là Nguyễn Thị Ngọc Lan (10 tuổi), Nguyễn Thị Thanh Nga (2 tuổi) thiệt mạng ở ngã 5 tỉnh Bình Dương.

Trước đó, chiều 13/2/2017, Dương lái xe khách 29 chỗ chạy trên đường Mỹ Phước – Tân Vạn (Bình Dương) với tốc độ 55-61 km/h.

111111

Hiện trường vụ tai nạn khiến 4 người thương vong. 

Khi đến giao lộ ngã năm đường Mỹ Phước – Tân Vạn với đường Thanh Niên và đường Cây Đa (khu phố 2, phường Tân Bình, thị xã Dĩ An), xe khách đâm vào 2 xe tải chạy cùng chiều.

Chưa dừng lại, xe ô tô khách tiếp tục lao thẳng vào hàng loạt xe máy đang dừng chờ đèn giao thông. Vụ tai nạn nghiêm trọng khiến hai con gái chị Chung thiệt mạng.

Chị Chung bị thương nặng với tỉ lệ thương tật 53%. Trong vụ này, còn có một nạn nhân khác thương tật 50%.

Theo Công an thị xã Dĩ An, hành vi lái xe khách gây tai nạn của Dương là do sự cố an toàn kỹ thuật, hệ thống phanh mất hiệu lực (yếu tố khách quan). Bên cạnh đó, việc Dương không có giấy phép lái xe phù hợp với loại xe cầm lái không phải là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới tai nạn nên không đủ yếu tố cấu thành tội phạm.

Do vậy, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Dĩ An ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

Trước quyết định trên, chị Chung có đơn khiếu nại lên VKSND thị xã Dĩ An.

111122

 Chiếc xe gây tai nạn.

Sau khi xem xét hồ sơ, VKSND thị xã Dĩ An bác đơn khiếu nại.

Từ thông tin phản ánh của báo chí, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã nhanh chóng vào cuộc điều tra.

Tiếp đó, VKS tỉnh Bình Dương đã yêu cầu VKSND thị xã Dĩ An hủy quyết định không khởi tố vụ án của Cơ quan CSĐT Công an thị xã Dĩ An và đề nghị VKS thị xã ra quyết định khởi tố vụ án này.

Qua điều tra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương xác định: Trước khi gây ra tai nạn nghiêm trọng, Dương đã phát hiện hệ thống phanh chính có dấu hiệu không bình thường, có thể gây nguy hiểm cho xã hội nhưng không dừng lại để kiểm tra và sửa chữa mà tiếp tục lái xe đi dẫn đến hệ thống phanh chính mất hiệu lực gây tai nạn giao thông.

Khi lái xe qua khu vực đông dân cư, Dương không giảm tốc độ đến mức không gây nguy hiểm theo quy định của pháp luật. Mặt khác, Dương chỉ có bằng lái xe B2, không có giấy phép lái xe ô tô phù hợp với loại xe đang lái.

Do không đủ điều kiện lái xe ô tô 29 chỗ nên khi xảy ra sự cố Dương không đủ năng lực kinh nghiệm để xử lý, khắc phục sự cố, dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Để được nhận làm tài xế xe khách, Dương đã nhờ một người làm giả, tẩy xóa, sửa chữa bằng lái xe B2 thành bằng hạng C và D.

Công an thông tin, Dương mới học tới lớp 5, có tiền án về tội chống người thi hành công vụ, bị xử án treo 6 tháng.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn