Sắp vô địch, Sir Alex lớn tiếng tung hô học trò

Thể thaoChủ Nhật, 31/03/2013 12:00:00 +07:00

(VTC News)- Với nhiều người, chiến thắng hồi đêm qua của MU mang đậm nhiều dấu ấn của may mắn bởi pha ghi bàn duy nhất lại đến từ chân của một cầu thủ Mèo đen.

(VTC News)- Với nhiều người, chiến thắng hồi đêm qua của MU mang đậm nhiều dấu ấn của may mắn bởi pha ghi bàn duy nhất lại đến từ chân của một cầu thủ Mèo đen.


Thế nhưng, với riêng Sir Alex, đó lại là một chiến thắng đến hoàn toàn từ những nỗ lực vượt bậc của các học trò, đặc biệt là những cầu thủ bị đau trong hiệp 2:

"Chiến thắng này đến từ những nỗ lực hết mình của các cầu thủ. Cả đội đã phải chơi cả hiệp 2 với những chấn thương, nhưng lòng dũng cảm đã giúp chúng tôi vượt qua được tất cả. Thành quả là, chúng tôi sẽ gặp Man City vào vòng đấu tới với khoảng cách ít nhất là 15 điểm."

Thông nòng ở tuyển QG, Van Persie giải cơn hạn bàn thắng tại Premier League

Thực tế, lời nói của Sir Alex là hoàn toàn chính xác bởi các cầu thủ MU đã có một trận đấu cực kì khó khăn trên sân Ánh Sáng. Mặc dù tạo ra khá nhiều cơ hội ngon ăn, thế nhưng thủ thành Migolet của Sunderland, một trong những cái tên đang được MU để mắt tới, đã có một trận đấu cực kì xuất sắc khi có đến 8 pha cứu bóng trong tổng số 9 cú sút đi trúng khung thành từ phía Quỷ Đỏ.

Thậm chí, vào hiệp 2, Sunderland còn chơi khá sòng phẳng khi hoàn toàn khiến các cầu thủ MU không thể áp đặt được thế trận của mình:
Sir Alex bình luận: "Sunderland đã có một hiệp 2 khá tốt sau khi bị chúng tôi áp đặt thế trận ở hiệp 1. Tôi đã thoáng nghĩ rằng mọi chuyện sẽ tồi tệ khi David De Gea dính chấn thương. Đáng mừng là anh ấy vẫn có thể chơi tiếp và đóng góp rất tốt vào chiến thắng của cả đội."
Sir Alex Ferguson cực kì hài lòng với các học trò. 

Như vậy,MU đã kéo dài số trận giữ sạch lưới lên đến con số 6, một điều rất đáng mừng nếu nhìn vào số bàn thua mà họ đã phải nhận ở lượt đi của mùa giải. Giải thích cho điều này, HLV người Scotland cho biết:
"Cả đội đã tập trung hơn rất nhiều. Cùng với đó, chúng tôi đã có lực lượng dày dạn hơn so với đầu mùa giải. Smalling và Jones đã trở lại trong khi Rio, Evans và Vidic vẫn giữ được phong độ tốt. Giờ thì tôi đã có nhiều sự lựa chọn hơn cho hàng thủ của đội."
Kết thúc bài phỏng vấn, HLV của Quỷ Đỏ cũng không quên nêu cao những nỗ lực mà các học trò của mình đã làm trong chặng đường vừa qua của mùa giải:
"Các cầu thủ đã làm việc hết mình. Họ luôn đặt khát khao chiến thắng và sự tập trung cao độ vào mỗi trận đấu. Bạn thấy đấy, thắng 25/30 trận đã đấu, đó là một kỉ lục. Và nó đến hoàn toàn là do các học trò của tôi."

Lê Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn