Sập trường mầm non trong đêm ở Mỹ Đình: Thanh tra xây dựng thông tin mới

Thời sựThứ Hai, 25/09/2017 13:30:00 +07:00

Thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đang điều tra nguyên nhân vụ sập trường mầm non để xử lý đúng sai phạm.

Liên quan đến vụ việc sập trường mần non đang thi công tại Mỹ Đình 1 (Nam Từ Liêm - Hà Nội), sáng 25/9, ông Nguyễn Tiến Vị, một công nhân xây dựng công trình này kể lại: "Tại thời điểm xảy ra vụ việc có khoảng 20 công nhân đang làm việc. Rất may, trong khoảng thời gian bê tông đổ không có ai bị thương".

"Các tổ đội công nhân đã nghỉ gần hết rồi. Khi công nhân đổ bê tông họ cảm thấy sự rung lắc nên sơ tán ngay. Nói chung của cải thiệt hại thôi chứ con người không có vấn đề gì", ông Vị nói.

IMG_1319 8

Sập công trường mầm non đang thi công. (Ảnh: Kim Thược)

Trả lời PV VTC News, ông Trần Văn Diên - Phó đội trưởng Đội Thanh tra Xây dựng quận Nam Từ Liêm cho biết: "Trường mầm non Vườn Xanh có giấy phép xây dựng số 66, ngày 22/6/2017 do Sở xây dựng Hà Nội cấp. Đội Thanh tra Xây dựng phối hợp với UBND phường Mỹ Đình 1 đã kiểm tra công trình ngày 22/8. Khi kiểm tra hồ sơ pháp lý, công trình này cơ bản đầy đủ".

"Thanh tra kiểm tra khi chủ đầu tư thi công xong phần móng và đang ghép cốp pha tầng 1. Tại thời điểm kiểm tra, diện tích mặt bằng móng phù hợp với thiết kế đã được phê duyệt và diện tích tầng 1 đang ghép cốp pha phù hợp với bản vẽ thiết kế được phê duyệt.

Đến 3h ngày 25/9, chủ đầu tư đang thi công một phần mái tầng 2, diện tích khoảng hơn 100 m2. Tuy nhiên, do sự cố thì cốp pha đã đổ sập. Đội Thanh tra xây dựng đã phối hợp với UBND phường Mỹ Đình 1 lập biên bản, thiết lập hồ sơ vi phạm yêu cầu chủ đầu tư và nhà thầu ngừng thi công", ông Diên cho hay.

Cũng theo vị cán bộ Thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm, nguyên nhân vụ sập đang tìm hiểu, xác minh để xử lý đúng đơn vị vi phạm.

IMG_1305

Trường mầm non tư thục Vườn Xanh bị sập khi đang thi công đổ bê tông tầng 2. (Ảnh: Kim Thược)

Được biết, sáng 25/9, tại hội nghị Giao ban trực tuyến Thành ủy quý III/2017 do Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải chủ trì, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu lãnh đạo UBND quận Nam Từ Liêm báo cáo về vụ trường mầm non đổ sập trong đêm.

Sáng 25/9, tại phường Mỹ Đình 1, (Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội), một vụ sập trường đã xảy ra tại công trường dự án trường mầm non Vườn Xanh. Dự án nằm trên đường Nguyễn Văn Lai, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội). Dự án do Công ty TNHH TM và Kỹ thuật Trần Vũ thi công, chủ đầu tư là Trường mầm non Vườn Xanh.

Một số người dân sống quanh khu vực cho biết, dự án này đã xây dựng đến tầng 3 và mới đổ mái vào chiều 24/9. Sáng 25/9, sự việc đáng tiếc đã xảy ra.

Ghi nhận tại hiện trường cho thấy, một phần diện tích lớn của công trình sập hoàn toàn, các cột trụ gãy đổ. Thông tin ban đầu cho biết, thời điểm xảy ra vụ sập, các công nhân đang ở lán bên cạnh công trình nên không có thiệt hại về người.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin.

Video: Sập trường mầm non đang thi công ở Mỹ Đình

Kim Thược
Bình luận
vtcnews.vn