Sập trường mầm non đang thi công ở Mỹ Đình: Chủ tịch Hà Nội yêu cầu báo cáo

Thời sựThứ Hai, 25/09/2017 11:36:00 +07:00

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu lãnh đạo UBND quận Nam Từ Liêm báo cáo về vụ trường mầm non Vườn Xanh đang thi công đổ sập trong đêm.

Sáng 25/9, tại hội nghị Giao ban trực tuyến Thành ủy quý III/2017 do Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải chủ trì, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu lãnh đạo UBND quận Nam Từ Liêm báo cáo về vụ trường mầm non đổ sập trong đêm.

Video: Hiện trường vụ sập trường mầm non ở Mỹ Đình (Kim Thược)

Về vụ việc trên, ông Nguyễn Văn Hải, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm cho biết: “Trường mầm non Vườn Xanh thuộc khu đô thị Mỹ Đình – Mễ Trì, phường Mỹ Đình 1 đang trong quá trình xây dựng đã bị đổ sập vào lúc 3h cùng ngày.

Trường này do một đơn vị tư nhân xây dựng và chủ đầu tư là trường Vườn Xanh đã được sở Xây dựng TP Hà Nội cấp phép. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, chúng tôi đã cử người xuống kiểm tra. Hiện, sự việc đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ”.

IMG_1320 8

Hiện trường vụ sập trường mần non Vườn Xanh. (Ảnh: Kim Thược)

Liên quan đến sự việc, ông Bùi Văn Tứ, Trưởng Công an phường Mỹ Đình 1 cho hay: “Chúng tôi đang phối hợp với cơ quan điều tra để khám nghiệm hiện trường. Trước khi trường bị sập, đã xảy ra hiện tượng rung lắc, công nhân tại đây kịp thời chạy ra ngoài nên không có ai bị thương vong”.

Như VTC News đã đưa tin, rạng sáng 25/9, tại phường Mỹ Đình 1, (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), một vụ sập nghiêm trọng đã xảy ra tại công trường dự án trường mầm non Vườn Xanh. Dự án nằm trên đường Nguyễn Văn Lai (phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Dự án do Công ty TNHH TM và Kỹ thuật Trần Vũ thi công, chủ đầu tư là Trường mầm non Vườn Xanh.

IMG_1330 12

Các cột trụ cũng bị gẫy đổ. (Ảnh: Kim Thược)

Một số người dân sống quanh khu vực cho biết, dự án này đã xây dựng đến tầng 3 và mới đổ mái vào chiều 24/9, đến rạng sáng nay thì xảy ra sự cố đáng tiếc.

Ghi nhận tại hiện trường cho thấy, một phần diện tích lớn của công trình sập hoàn toàn, các cột trụ gãy đổ. Rất may, vụ sập không gây thiệt hại về người.

Kim Thược
Bình luận
vtcnews.vn