Sắp tìm ra tài năng lập trình di động 2013

Kinh tếThứ Ba, 10/09/2013 06:36:00 +07:00

(VTC News) - Ngày 14/9 tới, chung kết cuộc thi “Mobile Got Talent - Tìm kiếm tài năng lập trình di động” do VTC Academy tổ chức sẽ diễn ra tại Hà Nội.

(VTC News) - Ngày 14/9 tới, chung kết cuộc thi “Mobile Got Talent - Tìm kiếm tài năng lập trình di động” do VTC Academy tổ chức sẽ diễn ra tại Hà Nội.

Cuộc thi “Mobile Got Talent” nhằm tìm kiếm các ứng dụng xuất sắc trên điện thoại di động tại Việt Nam, được phát động từ tháng 8/2013.

Trong vòng 1 tháng qua, ban tổ chức đã nhận được hơn 60 đăng ký tham gia của các cá nhân/nhóm trên cả nước.

» Lần đầu tiên, tìm kiếm ‘Mobile Got Talent’
 
Dựa trên các tiêu chí: Tính sáng tạo, độc đáo: 30%; Trải nghiệm người dùng: 25%; Khả năng thương mại hóa: 25%; Yêu tố cập nhật công nghệ: 20%, ban tổ chức sẽ chọn ra các sản phẩm xuất sắc để tiến vào vòng chung kết.

Tại vòng chung kết diễn ra lúc 14h ngày 14/9 tại tầng 4, tòa nhà VTC Online, 18 Tam Trinh, Hai Bà Trưng, Hà Nội các cá nhân/nhóm có sản phẩm xuất sắc sẽ được trình bày trực tiếp sản phẩm của mình trước Ban giám khảo cũng như các nhà đầu tư. Tham dự buổi chung kết, ngoài Ban giám khảo còn có sự hiện diện của các đơn vị khách mời, những nhà đầu tư lớn tại Việt Nam như Appota, Topica và cộng đồng mobility...

Ông Trần Đình Hợp - Giám đốc VTC Academy, Trưởng BTC cuộc thi “Mobile Got Talent - Tìm kiếm tài năng lập trình di động” chia sẻ: “ Đây là lần đầu tiên VTC Academy tổ chức một cuộc thi mang tính liên kết cộng đồng lớn trong ngành lập trình di động tại Việt Nam.

Tuy chỉ kéo dài hơn 1 tháng, nhưng Mobile Got Talent đã thực sự trở thành một sân chơi được cộng đồng mobility Việt Nam đón nhận và tham gia nhiệt tình.

Chung kết cuộc thi Mobile Got Talent là nơi những sản phẩm ứng dụng di dộng xuất sắc nhất của lập trình viên di động trẻ Việt Nam được ra mắt cộng đồng.

Đồng thời, đó còn là nơi gặp gỡ, giao lưu của các lập trình viên, là cơ hội để họ tìm kiếm các nhà đầu tư tiềm năng”.

Trên thực tế, lập trình di động đang được coi là nghề “hot,” đem lại thu nhập cao cho những người đam mê sáng tạo. Phía VTC Academy cũng cho hay, học viên Cao Văn Hoàng (20 tuổi) của đơn vị này tuy chưa ra trường nhưng đã có thu nhập hơn 1.500 USD/tháng với hơn 30 ứng dụng trên Android Market.



Bảo Bình
Bình luận
vtcnews.vn