Sắp thu phí BOT Quốc lộ 10, lãnh đạo TP Hải Phòng: 'Nhiều việc thực hiện chưa đạt yêu cầu'

Thời sựThứ Năm, 03/01/2019 07:21:00 +07:00

Ngày 4/1 sẽ chính thức thu phí BOT quốc lộ 10 nhưng đến thời điểm này, lãnh đạo TP Hải Phòng cho biết vẫn còn nhiều việc chưa được thực hiện và thực hiện chưa đạt yêu cầu.

Sáng 2/1, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hải Phòng Nguyễn Xuân Bình chủ trì cuộc họp với Đoàn công tác của Bộ GTVT kiểm tra công tác chuẩn bị triển khai thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 10 đoạn từ cầu Quán Toan (Hải Phòng) đến cầu Nghìn (giáp ranh giữa TP Hải Phòng và tỉnh Thái Bình) theo hình thức BOT.

Theo Công ty TNHH MTV Tasco Hải Phòng (Công ty Tasco), ngay sau khi kết thúc cuộc họp ngày 12/12/2018 về thống nhất các nội dung chuẩn bị cho công tác triển khai thu phí giữa Bộ GTVT và UBND Thành phố, đơn vị đã phối hợp với các địa phương rà soát những tồn tại, giám định hư hỏng công trình nhà ở của các hộ dân, phối hợp với lực lượng công an triển khai xây dựng phương án đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn và tại khu vực trạm thu phí, đồng thời thực hiện công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng…

IMG_20190102_162431

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình kết luận, chỉ đạo một số công việc liên quan đến việc thu phí BOT quốc lộ 10.

Qua kiểm tra rà soát và nghe báo cáo việc thực hiện kết luận tại cuộc họp ngày 12/12/2018, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hải Phòng Nguyễn Xuân Bình đánh giá, đến thời điểm này vẫn còn nhiều nội dung công việc chưa được thực hiện và thực hiện chưa đạt yêu cầu.

Ông Nguyễn Xuân Bình đề nghị, Công ty TNHH MTV Tasco Hải Phòng phối hợp với các ngành, địa phương, đơn vị liên quan của Hải Phòng sớm hoàn thành các nội dung đã được thống nhất giữa Đoàn công tác Bộ GTVT và lãnh đạo TP Hải Phòng, khẩn trương giải quyết các vấn đề liên quan đến kiến nghị của người dân theo quy định của pháp luật, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người dân.

Lãnh đạo TP Hải Phòng yêu cầu tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền về việc thu phí trên các phương tiện thông tin đại chúng và chủ động có kế hoạch xử lý các tình huống phát sinh khi thực hiện thu phí.

Ông Nguyễn Xuân Bình cũng nhấn mạnh, việc triển khai thu phí sẽ thực hiện theo Quyết định của Bộ GTVT và đề nghị Bộ tổ chức kiểm tra thực địa toàn tuyến trước khi thu phí.

IMG_7246 copy

Trạm thu phí BOT Tiên Cựu - quốc lộ 10 trước ngày thu phí.  

Chiều 2/1, thông tin với PV VTC News, ông Trần Đình Vịnh – Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) cho biết, thực hiện sự chỉ đạo trên của lãnh đạo UBND TP Hải Phòng, UBND huyện Tiên Lãng đã chỉ đạo Công an huyện Tiên Lãng cùng với công an các xã khu vực Trạm thu phí BOT Tiên Cựu (Quốc lộ 10), tăng cường công tác nắm tình hình, lên phương án đảm bảo an ninh trật tự, đồng thời tuyên truyền vận động người dân khu vực và lái xe đồng thuận chủ trương thu phí Dự án này.

Riêng đoạn qua huyện Tiên Lãng, công tác đền bù, GPMB đã hoàn thành. Tuy nhiên, đến nay còn hơn 20 hộ có đơn kiến nghị đối với các công trình xây dựng bị hỏng, ảnh hưởng nhưng chưa được Công ty Tasco kiểm đếm, kiểm định và tính toán thiệt hại cho người dân.

Ngoài huyện Tiên Lãng, hàng chục hộ thuộc các huyện An Dương, An Lão và Vĩnh Bảo cũng cho rằng chưa được kiểm đếm, kiểm định, tính toán lập phương án bồi thường.

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn