Sập rạp xiếc ở Hải Dương: Mâu thuẫn trong phát ngôn 'cho tư nhân thuê rạp'

Thời sựThứ Tư, 12/08/2015 04:27:00 +07:00

Chính các lãnh đạo Liên đoàn xiếc Việt Nam cũng mâu thuẫn trong việc khẳng định có cho các đơn vị tư nhân thuê rạp hay không.

Chính các lãnh đạo Liên đoàn xiếc Việt Nam cũng mâu thuẫn trong việc khẳng định có cho các đơn vị tư nhân thuê rạp hay không. 

Trước thông tin Liên đoàn xiếc Việt Nam cho nhiều đơn vị tư nhân thuê rạp, PV đã có cuộc phỏng vấn ông Phạm Xuân Quang (Phó giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam) để làm rõ.
Ông Quang cho biết: Rạp xiếc là trang thiết bị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cung cấp cho Liên đoàn, để phục vụ trong những chuyến biểu diễn. Hiện nay, Liên đoàn cho nhiều đơn vị tư nhân bên ngoài thuê rạp.
Ông Phạm Xuân Quang, Phó giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam. Ảnh: Cù Hiền
Ông Phạm Xuân Quang, Phó giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam. Ảnh: Cù Hiền 

Thế nhưng, Cục trưởng Cục nghệ thuật biểu diễn - ông Nguyễn Đăng Chương lại nói ngược lại: “Tôi khẳng định không có việc Liên đoàn Xiếc cho thuê lại rạp".
Hai vị lãnh đạo chủ chốt, nhưng câu trả lời về một vấn đề lại có sự mâu thuẫn. Vậy đâu mới là sự thật?
Trước đó, theo một nguồn tin cho biết, Liên đoàn Xiếc Việt Nam đã cho đơn vị tư nhân bên ngoài thuê rạp, hợp đồng khai thác kéo dài hơn một năm nay. Sau những lần sử dụng và không quản lý sát sao, các linh kiện của rạp bị mất mát, hỏng hóc đi nhiều.
Vì mất linh kiện nên trong chuyến biểu diễn ở Hải Dương vừa qua, nhiều chi tiết liên kết các chân ghế được xác định, có đến một nửa số bu lông không có ốc vít. Một số lỗ được buộc dây thép đã bị đứt dẫn đến sự cố tai nạn gần 20 người bị thương.
Hiện trường vụ sập rạp xiếc tại Hải Dương. Ảnh: Tin mới
Hiện trường vụ sập rạp xiếc tại Hải Dương.

Trước đó, tối 5/8, rạp xiếc lưu động do Liên đoàn Xiếc Việt Nam tổ chức tại thành phố Hải Dương bị sập một vế của khán đài. Sự cố xảy ra khiến gần 20 người bị thương phải nhập viện khẩn cấp.
Ngay sau khi xảy ra sự việc đáng tiếc, đội ngũ thanh tra, kiểm tra thấy hầu hết các lỗ gắn bu lông, ốc vít có vai trò liên kết và làm điểm tựa cho các hàng ghế thì chỉ được buộc bằng dây thép; trong khi đó có nhiều đoạn dây thép đã bị han gỉ và đứt.
Video: Sập khán đài tại rạp xiếc Hải Dương


Nguồn: Người đưa tin

Bình luận
vtcnews.vn