Sập nhà thờ, 3 người chết, hơn 50 người bị thương

Thời sựThứ Năm, 17/01/2013 03:05:00 +07:00

(VTC News) – Tiếng kêu thét vang lên, hàng chục người đứng trên mái rơi xuống đất, nhiều người ở gần đó cũng bị vật liệu xây dựng đè lên.

(VTC News) – Tiếng kêu thét vang lên, hàng chục người đứng trên mái rơi xuống đất, nhiều người ở gần đó cũng bị vật liệu xây dựng đè lên.

Vụ sập mái trầnxảy ra vào khoảng 9h ngày 17/01, tại công trình xây dựng nhà thờ Ngọc Lâm, ở làng Ngọc Lâm, xã Linh Sơn, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên.

Vào thời điểm trên, lúc 50 công nhân và người dân đang thi công đổ mái nhà thờ Ngọc Lâm thì tiếng động lớn phát ra rồi cả mái nhà sập xuống. Tiếng kêu thét vang lên, hàng chục người đứng trên mái rơi xuống đất, nhiều người ở gần đó cũng bị vật liệu xây dựng đè lên.

Hiện trường vụ việc. Ảnh: VNE

Tại hiện trường, mái bê tông và giàn giáo cùng bức tường cao khoảng 15 mét bị đổ, vật liệu xây dựng bắn khắp nơi.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng cứu hộ địa phương đã có mặt, cứu nạn nhân từ đống đổ nát và đưa nạn nhân đi cấp cứu.


Tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên, báo Thái Nguyên cho biết, từ 10 giờ sáng đã tiếp nhận hàng chục bệnh nhân nhập viện cấp cứu. Một số người bị đa chấn thương ở vùng đầu, chân, tay…

Đến 11 giờ 30 phút đã có 3 bệnh nhân tử vong sau khi đến Bệnh viện và có khoảng 50 người nhập viện. Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên đã trực tiếp xuống chỉ đạo, đồng thời huy động khoảng 200 y, bác sĩ cùng hàng trăm sinh viên thực tập làm công tác sơ, cấp cứu và hỗ trợ bệnh nhân.

Các nạn nhân cấp cứu tại bệnh viện. Ảnh: Báo Thái Nguyên

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng cứu hộ, cứu nạn Công an tỉnh đã kịp thời có mặt tại hiện trường cùng hàng trăm người dân tham gia khắc phục sự cố. Nguyên nhân vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Nhà thờ Giáo họ Ngọc Lâm được khởi công xây dựng gần 2 năm nay, dự kiến khi hoàn thành sẽ là nơi cầu nguyện, sinh hoạt tôn giáo của gần 300 giáo dân xóm Ngọc Lâm, xã Linh Sơn.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Xem video hiện trường vụ sập mái nhà thờ chết người

Thủy Trần
Bình luận
vtcnews.vn