Sập nhà cổ ở Hà Nội: Phát hiện vết nứt chỉ 5 phút trước khi căn nhà sụp đổ

Thời sựThứ Ba, 22/09/2015 07:42:00 +07:00

Sập nhà cổ ở Hà Nội khiến nhiều người thương vong. Công tác cứu hộ các nạn nhân vụ sập nhà cổ ở Hà Nội vẫn đang được tiến hành.

(VTC News) - Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam vừa có báo cáo nhanh về vụ sập nhà 107 Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Theo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, vào lúc 12h35 ngày 22/9, cán bộ, công nhân viên Ban Quản lý dự án đường sắt khu vực 1 (đơn vị đang trực tiếp quản lý và sử dụng tòa nhà 107 Trần Hưng Đạo) phát hiện tường của tòa nhà bị nứt. Việc này lập tức được báo cáo lãnh đạo ban.

Chỉ 5 phút sau, lúc 12h40, toàn bộ tầng 2 tòa nhà 107 Trần Hưng Đạo bị sập đổ. Ban Quản lý dự án đường sắt khu vực 1 đã lập tức liên lạc với các đơn vị liên quan (cứu thương, cứu hỏa, công an, điện lực) để tổ chức cứu hộ.

Đến 19h ngày 22/9, công tác cứu hộ vẫn đang được thực hiện
Đến 19h ngày 22/9, công tác cứu hộ vẫn đang được thực hiện 

Ngay sau khi căn nhà cổ đổ sập, lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã có mặt tại hiện trường phối hợp cùng các cơ quan chức năng trực tiếp chỉ đạo, điều động 36 dân quân tự vệ ngành đường sắt cùng tham gia cứu hộ.

Nguyên nhân ban đầu của vụ sập nhà cổ ở Hà Nội được xác định là do tòa nhà đã qua nhiều năm sử dụng (xây từ năm 1905) đã xuống cấp và thời tiết mưa liên tục những ngày gần đây cũng khiến tòa nhà bị thấm nước, giảm khả năng chịu lực.

Video: Thông tin mới nhất vụ sập nhà cổ ở Hà Nội


Trong buổi chiều 22/9, lực lượng cứu hộ đã làm việc cật lực và cứu được hơn 10 người dân sống ở khu vực xung quanh ra khỏi đống đổ nát. 5 nạn nhân bị thương đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Đại diện lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã trực tiếp đến thăm hổi các hộ gia đình trong khu vực bị ảnh hưởng và đến bệnh viện thăm các nạn nhân bị thương.

Đến 19h tối 22/9, thông tin PV ghi nhận được đã có 2 nạn nhân tử vong là bà Lê Thị Hường, người bán rau tại khu vực này và bà Trần Thị Nga, kinh doanh gần hiện trường xảy ra vụ sập nhà cổ ở Hà Nội. Bà Nga bị một khối bê tông đè vào người và đã tử vong sau khi được đưa vào bệnh viện.

B.Hương
Bình luận
vtcnews.vn