Sập nhà 5 tầng ở HN: Dân nghĩ đến việc khởi kiện

Thời sựChủ Nhật, 10/04/2011 12:06:00 +07:00

(VTC News) - Trao đổi với VTC News, anh Hùng nói rằng, gia đình anh gặp rất nhiều khó khăn từ chỗ đi lại, ăn ở cho đến nấu nướng, giặt giũ sinh hoạt hằng ngày.

(VTC News) - Các hộ dân bị ảnh hưởng từ ngôi nhà sập số 49 phố Huỳnh Thúc Kháng, phường Láng Hạ, Hà Nội nói rằng: Họ đã nghĩ đến việc thuê luật sư hỗ trợ tư vấn và khởi kiện người gây thiệt hại cho mình nếu không được đền bù thỏa đáng.

Trao đổi với PV VTC News, anh Đoàn Đức Hùng, chủ căn hộ số 401 phố Huỳnh Thúc Kháng nói rằng, từ hôm chuyển đi tạm cư ở hội chữ thập đỏ, trụ sở quản lý của UBND Phường Láng Hạ gia đình anh gặp rất nhiều khó khăn từ chỗ đi lại, ăn ở cho đến nấu nướng, giặt giũ sinh hoạt hằng ngày. Gia đình anh gồm 7 người cùng với gia đình nhà anh Quang, ông Hồng sống liền kề ở khu chung cư tập thể đã nghĩ đến việc nhờ luật sư can thiệp khởi kiện người gây ra thiệt hại cho gia đình mình “Chúng tôi chỉ muốn mọi chuyện chấm dứt sớm để mọi người có thể trở về với cuộc sống thường ngày. Nếu không đền bù thỏa đáng chúng tôi sẽ khởi kiện”, anh Hùng nói.

Hiện trường vụ sập nhà trên phố Huỳnh Thúc Kháng ngày 31/3 vừa qua

Anh Hùng cũng cho biết thêm, chủ của ngôi nhà 5 tầng bị sập đã có buổi làm việc với các hộ dân sống ở ngôi nhà số 51 bị ảnh hưởng liền kề. Theo đó, ông chủ của quán Piza này cho biết rằng, họ đang làm việc khẩn trương với công ty đã tiến hành sửa chữa trang trí lại ngôi nhà ngày hôm đó dẫn đến việc ngôi nhà bị sập và gây thiệt hại. “Quan điểm của chúng tôi là không muốn làm lớn chuyện. Mọi việc phải đựợc sớm giải quyết. Số tiền 5 triệu đồng hỗ trợ ban đầu của UBND phường Láng Hạ là không đủ để các hộ sinh sống trong những ngày qua”, anh Hùng cho biết thêm. Riêng số tiền thiệt hại của gia đình anh Hùng ước khoảng 450 triệu đồng, còn các hộ khác có số tiền thiệt hại ước tính ban đầu khoảng trên 700 triệu đồng.

Trước đó, ông Trần Đức Học, Chủ tịch UBND quận Đống Đa cũng nhất trí với quan điểm về việc đền bù nên để các hộ dân tự thỏa thuận với nhau. “Nếu các bên không thỏa thuận đựợc với nhau chính quyền mới can thiệp. Trái lại nếu ổn thỏa, thì quận sẽ tiến hành xử lý hành chính đối với chủ ngôi nhà sập”, ông Học cho hay.

Ở diễn biến song song cùng ngày liên quan đến số nhà 11 ngõ 20 phố Huỳnh Thúc Kháng đang sửa chữa việc nghiêng nứt, gia đình ông Lưu Mai Sơn và bà Dương Minh Thành đã phải chuyển đồ đạc, phương tiện và người khỏi nhà để phục vụ cho việc đơn vị Công ty xử lý lún nghiêng Việt Nam sữa chữa. Ông Sơn và bà Thành cũng nói rằng, phường không có tiền hỗ trợ cho việc di tản này mà đổ về phía ông Trịnh Công An, chủ quản lý ngôi nhà. “Chúng tôi chỉ giúp đựợc ông An từ 4 ngày trước. Còn sau 4 ngày đó ông An phải có trách nhiệm trả tiền về chỗ ăn ở hỗ trợ cho chúng tôi”, bà Thành nói.

Quang Tùng – Phan Mạnh

Bình luận
vtcnews.vn