Sập mỏ vàng ở Hòa Bình: 'Khả năng sống sót của hai nạn nhân gần như không còn'

Thời sựThứ Năm, 08/11/2018 10:20:00 +07:00

Sau 4 ngày tìm kiếm, lực lượng cứu hộ vẫn chưa thể tiếp cận được vị trí hai nạn nhân mắc kẹt trong mỏ vàng trái phép ở Hòa Bình.

Sau 4 ngày tìm kiếm hai nạn nhân mất tích trong vụ sập mỏ vàng khai thác trái phép ở xã Thanh Nông (huyện Lạc Thủy, Hòa Bình), đến đêm 7/11, phạm vi tìm kiếm được mở rộng gấp ba lần so với ngày đầu. Vị trí hai phu vàng được xác định nằm trong cùng hang, cách cửa hang khoảng 70 m.

Có mặt tại hiện trường, ông Nguyễn Văn Hải, Phó chủ tịch UBND huyện Lạc Thủy cho biết, không gian bên trong rất rộng, bề mặt hang không bằng phẳng. Chỗ sâu xuống 3 m, nhưng có chỗ lại nhô cao hẳn lên.

"Khả năng sống sót của nạn nhân gần như không còn vì bùn đổ ập từ ngoài cửa hang vào, khó có thể chạy thoát", ông Hải nói.

sap mo hb

 Rất đông người thân của 2 phu vàng đã có mặt tại hiện trường tìm kiếm, tất cả đều chờ đợi một phép màu.

Người nhà nạn nhân cho biết, họ đã mang đủ đồ để chuẩn bị cho tình huống xấu nhất. Do khu vực tìm kiếm mở rộng nên hai lán trại của người nhà nạn nhân cũng được dựng lại cách vị trí cũ 50 m (cách cửa hang khoảng 200 m). 

Lãnh đạo Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hòa Bình cho biết ước tính trong hang còn khoảng 3.000m3 bùn trên tổng số 5.000m3. Hiện các lực lượng tiếp tục bơm nước trở lại để đánh loãng bùn, sau đó hút ra.

Huyện Lạc Thủy cũng huy động thêm dân quân tự vệ và bộ đội công binh ở các địa phương khác để hỗ trợ tìm kiếm.

sap mo hb 2

Phó chủ tịch UBND huyện Lạc Thủy nhận định, khả năng sống sót của nạn nhân gần như không còn vì bùn đổ ập từ ngoài cửa hang vào, khó có thể chạy thoát.

Trước đó, hai phu vàng bị mắc kẹt trong hang Cột Cờ thuộc thôn Lộng (xã Thanh Nông) từ khoảng 2h ngày 4/11.

Danh tính cả 2 được xác định là Trương Công Chánh (SN 1992, ngụ thôn Mỹ Đàm, xã Thành Minh, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa) và Bùi Văn Thú (SN 1990, ngụ thôn Đệt, xã Thanh Nông, huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình).

Cơ quan chức năng bước đầu xác định, khi anh Chánh và Thú đang làm việc ở mỏ vàng trái phép trên thì nước từ bờ hồ phía ngoài cửa hang bị vỡ, bịt kín lối ra vào hang.

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, hơn 100 người thuộc các cơ quan chức năng của tỉnh Hòa Bình, huyện Lạc Thủy và xã Thanh Nông đã đến hiện trường tham gia công tác cứu hộ.

Xuân Trường
Bình luận
vtcnews.vn