Sập hầm vàng ở Lào Cai, Chủ tịch tỉnh: 'Chính quyền không ém thông tin số người chết'

Thời sựThứ Tư, 24/08/2016 11:38:00 +07:00

Đó là khẳng định của Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai trước thông tin cho rằng số nạn nhân trong vụ sạt lở bãi vàng Mà Sa Phìn cao hơn rất nhiều so với báo cáo của tỉnh.

Ngày 23/8, giới chức huyện Văn Bàn (Lào Cai) xác nhận 5 nạn nhân tử vong trong vụ sạt lở bãi vàng là công nhân Công ty cổ phần Vàng Nhẫn và đều ở xã Cam Cọn (Bảo Yên). Trừ một người 34 tuổi, còn lại chỉ 17-20 tuổi.

Khu vực lán khai thác vàng. Ảnh: Báo Lào Cai.

Khu vực lán khai thác vàng. Ảnh: Báo Lào Cai.

Trước đó, lãnh đạo Lào Cai cho biết đêm 19/8, xã Nậm Xây xảy ra vụ sạt lở lán trại của công nhân khai thác vàng thuộc Công ty Vàng Nhẫn, làm 2 người chết, 4 người khác bị thương.

Như vậy, đến chiều 23/8, nhà chức trách xác định 7 người tử vong trong vụ sạt lở.

Trước việc một số phương tiện truyền thông đưa tin số nạn nhân có thể cao hơn nhiều so với báo cáo của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Đặng Xuân Phong khẳng định: "Không có chuyện chính quyền ém thông tin về số người chết".

Hoàn lưu bão Dianmu gây mưa diện rộng ở Lào Cai, đặc biệt là xã Nậm Xây với lượng 100-150 mm, dẫn đến lũ quét, sạt lở đất, vùi lấp một số lán trại của công nhân Công ty cổ phần Vàng Nhẫn. 

Làm rõ thông tin 18 người chết

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo các cơ quan chức năng làm rõ thông tin: Lào Cai sập mỏ vàng, 18 người chết, thông tin bị "cô lập" được đăng tải trên báo chí ngày 22/8.

Phó thủ tướng cũng yêu cầu UBND tỉnh Lào Cai khẩn trương tìm kiếm, cứu nạn, khắc phục hậu quả tai nạn, hỗ trợ gia đình người bị nạn sớm ổn định cuộc sống.

Video: Phu vàng kể giây phút sập lán trại bãi vàng Mà Sa Phìn

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn