Sập hầm thuỷ điện Đạ Dâng: Mẹ già ngất xỉu, không dám xem cảnh giải cứu con

Thời sựThứ Sáu, 19/12/2014 01:50:00 +07:00

Sập hầm thuỷ điện Đạ Dâng: Nghe tin con, cháu bị lùi lấp dưới lòng đất, bà Bình ngất xỉu được hàng xóm bế vào nhà, con gái 5 tuổi của nạn nhân gọi mẹ

(VTC News) - Nghe tin con trai, con dâu và cháu bị lùi lấp dưới lòng đất, bà Bình ngất xỉu và được hàng xóm bế vào nhà.

Sự cố sập hầm thủy điện Đạ Dâng khiến 12 người đang bị vùi lấp dưới lòng đất. Trong số những người đang bị mắc kẹt có anh Phạm Viết Nam (SN 1973 - Trú xã Cát Văn, huyện Thanh Chương, Nghệ An), Phạm Viết Lành (SN 1994 - Trú xã Xuân Tường, huyện Thanh Chương; em họ anh Nam) và người em dâu anh Nam là chị Đặng Thị Hồng Ngọc (SN 1988 - Trú xã Cát Văn).

Con trai 5 tuổi đòi được gặp mẹ

Khi nhóm phóng viên tìm đến căn nhà cấp 4 nằm ở trung tâm xã Cát Văn của ông Phạm Văn Diệm (SN 1946, bố anh Nam) và vợ là bà Hoàng Thị Bình, ông bà vội kéo phóng viên ra ngoài rồi nói nhỏ đừng để cho đứa cháu nội 5 tuổi biết tin. Nói đoạn ông Diệm bế cháu sang nhà hàng xóm gửi rồi mới quay trở về tiếp chuyện.

Mẹ già ngất xỉu, không dám xem cảnh giải cứu con dưới lòng đất
Ông Diệm bồn chồn lo lắng khi nói về con và cháu 

Chưa kịp mở lời khóe mắt ông đã hoen đỏ, ngồi gần đó bà Bình cũng không cầm được nước mắt khi nói về con trai, con dâu và người cháu họ. Theo đó, ông bà có 7 người con thì 2 người đi làm công trình thủy điện. Riêng anh Nam đã có thâm niên 15 năm trong nghề này.

Cách đây khoảng 1 năm, anh Nam về chơi thấy vợ chồng em trai Phạm Viết Bắc và Đặng Thị Hồng Ngọc chưa có công ăn việc làm, anh đã đưa cả hai vào Lâm Đồng làm công nhân. Không ngờ sự cố vừa rồi làm anh và em dâu cùng bị vùi lấp. Thông tin này ông được một người bạn anh Nam điện thoại về báo tin, lúc đó bà Bình ngất xỉu và được hàng xóm bế vào nhà.

Kể từ lúc đó gan ruột ông lúc nào cũng nóng ran vì trông ngóng tin con và cháu. Thường ngày chị Ngọc hay điện về hỏi thăm, mấy hôm nay không thấy mẹ gọi về cháu bé liên tục khóc, giục ông bà gọi vào cho mẹ. Ông bà đành nói dối, mẹ cháu làm dưới sâu, điện thoại mất sóng không liên lạc được.


Biết nguy hiểm nhưng vì mưu sinh

Ngay sau khi sự việc xảy ra, anh Bắc và anh Phạm Viết Dũng (18 tuổi, con trai đầu của anh Nam) biết tin vội bắt xe đò đến thủy Đạ Dâng ngóng chờ tin từ đội cứu hộ.

“Chắc mấy đứa ở dưới ấy ngày rồi lạnh lắm, đói nữa, không biết đến khi nào mới thoát được ra ngoài. Để lâu thì không chết ngạt cũng chết đói, chết rét” - bà Bình ngồi bên không cầm được nước mắt.

Ngay sau khi biết tin con trai, con dâu và cháu bị vùi lấp trong hấp thuỷ điện Đạ Dâng, bà Bình đã ngất xỉu, hàng xóm phải bế vào nhà.  Bà cũng không dám theo dõi cảnh giải cứu nạn nhân trong hầm sâu.

Bà Bình không cầm được nước mắt khi nghĩ đến con, cháu chịu  đói rét dưới lòng đất nhiều ngày 

Trong khi ông bà đang nóng lòng ngóng tin, lo lắng con thì anh Bắc điện về báo, đội cứu hộ đã chuyển được sữa, nước uống, cháo và ôxy xuống nơi những người mắc kẹt. Công tác cứu hộ đang hết sức khẩn trương cả ngày lẫn đêm, ông bà cũng phần nào yên tâm.

Còn chị Năm (38 tuổi, vợ anh Nam) nấc nghẹn không thành lời vì cái cổ đã khàn giọng. Chị chỉ biết gọi tên chồng và kêu than ông trời, mong cho chồng và em dâu sớm được giải cứu.

"Trời thế này khoác áo ấm còn lạnh run, anh ấy mấy ngày rồi không có quần áo thay, nước trong hầm lại dâng, chết lạnh mất thôi anh Nam ơi" - chị Năm khóc gọi chồng.

Video: Tinh hình sức khoẻ các nạn nhân vụ sập hầm thuỷ điện Đạ Dâng


Trong khi đó, ở xã bên, ông Phạm Viết Khang (bố nạn nhân Phạm Viết Lành) cũng luôn trong trạng thái thấp thỏm lo âu, chỉ biết đi ra rồi lại đi vào, tay cầm chặt chiếc điện thoại.

Ông Khang kể, mới mấy hôm trước anh Lành gọi điện về, nói mong là được về sớm chuẩn bị sắm Tết, chứ cả năm đi biền biệt suốt.

"Công việc có vất vả và nguy hiểm nhưng nghe cháu bảo, bù lại thu nhập cũng khá. Chỉ biết động viên con vì cuộc sống mưu sinh chứ làm sao bây giờ, của thì không có mà cho con" - ông Khang nói.

Cuộc trò chuyện của chúng tôi bị ngắt quãng và cắt dở khi rất đông hàng xóm sang chơi, họ chia sẻ với ông Khang. Những tiếng nói chuyện, hỏi han thân tình xua đi bầu không khí trĩu nặng của gia đình...

Hồng Thắng - Lâm Vũ
Bình luận
vtcnews.vn