Sập giàn giáo ở Formosa: 24 người của Sam Sung C&T bị cấm xuất cảnh

Thời sựThứ Hai, 30/03/2015 01:59:00 +07:00

Liên quan đến vụ sập giàn giáo ở Formosa, 24 nhân sự của Công ty Sam Sung C&T đã bị cấm xuất cảnh để phục vụ công tác điều tra.

(VTC News) - 24 nhân sự của Công ty Sam Sung C&T đã bị cấm xuất cảnh để phục vụ công tác điều tra.

Ngày hôm nay (30/3), Đại tá Đại tá Phan Kế Hiên - Chánh Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Tĩnh, cho biết, liên quan đến sự việc sập giàn giáo trong công trường Formosa khiến 13 người tử vong, cơ quan này đang triển khai nhiều biện pháp để làm rõ nguyên nhân.

Video: Lãnh đạo Formosa cúi đầu xin lỗi


Trong đó, cơ quan đã gửi thông báo đề nghị công ty Samsung C&T không cho 24 nhân viên xuất cảnh, để phục vụ công tác điều tra. Về hiện trường, Công an Hà Tĩnh đã mời Viện Kỹ thuật hình sự Bộ Công an vào cuộc.

"Ngay sau khi nhận được yêu cầu của chúng tôi, ngày 27/3, Viện Kỹ thuật hình sự Bộ Công an đã cử 1 tổ gồm 4 đồng chí vào giúp Hà Tĩnh khám nghiệm hiện trường, giám định sự cố kỹ thuật. Đến ngày 29/3, công tác khám nghiệm hiện trường mới thực hiện xong" - Đại tá Hiên nói.

Hiện trường xảy ra vụ sập giàn giáo ở  Formosa

Cũng theo lời Đại tá Hiên, kết quả khám nghiệm  hiện trường sẽ do Viện Kỹ thuật hình sự Bộ Công an công bố trong thời gian tới.

Công an Hà Tĩnh cũng cử 2 tổ công tác ghi lời khai từ các công nhân bị nạn, nhân chứng của Công ty Nibelc và cán bộ, nhân viên Văn phòng Công ty ty Samsung C&T Việt Nam tại công trường Formosa.

"Chúng tôi đang tập trung lấy lời khai của 2 trong số 3 công nhân trực tiếp điều khiển hệ thống nâng thủy lực trong giàn giáo bị sập. Bởi 1 người đã chết, 2 người còn lại thì một đang bị thương nặng chưa thể cung cấp lời khai, 1 người còn lại đã cung cấp một số thông tin quan trọng" -  Đại tá Hiên cho biết.

Nguyên nhân sự việc đang tiếp tục được làm sáng tỏ.

Hồng Thắng
Bình luận
vtcnews.vn