Sập giàn giáo, 3 người chết ở Hà Nội: Hé lộ nguyên nhân

Thời sựThứ Tư, 17/01/2018 17:50:00 +07:00

Đội trưởng Đội Thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm thông tin nguyên nhân dẫn đến vụ sập giàn giáo khiến 3 người chết xảy ra vào rạng sáng nay.

Liên quan đến vụ sập giàn giáo công trình xây dựng khiến 6 người thương vonng ở Hà Nội, chiều 17/1, ông Chu Văn Đức - Đội trưởng Đội Thanh tra xây dựng quận Nam Từ Liêm cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng của Đội trực tiếp xuống hiện trường kiểm tra.

Đây là dự án cây xanh kết hợp với bãi đỗ xe và dịch vụ dành cho ô tô, trong đó có 1 tầng hầm và 2 tầng trên cao dùng để chứa ô tô. Công trình thi công xong tầng hầm và đang xây tiếp tầng 1 thì xảy ra sự cố khiến 257,8m2 sàn tầng 2 bị sập.

Về nguyên nhân dẫn đến sự cố, ông Đức cho rằng, công trình này đã đổ đến xe bê tông thứ 20, tổng là 500 tấn bê tông nên khả năng giàn giáo không chịu được, còn sắt thi công dày và cột rất cứng nên không bị ảnh hưởng.

Video: Hiện trường sập giàn giáo khiến 6 người thương vong ở Hà Nội

"Có thể do thấy triệu chứng ở phần chống cốp pha phía dưới nên 3 công nhân xuống kiểm tra thì xảy ra sự việc khiến 3 người này thiệt mạng. Ngay sau khi xảy ra sự cố, chúng tôi đã lập biên bản hiện trạng và yêu cầu chủ đầu tư phải dừng thi công, cơ quan công an cũng niêm phong hiện trường để điều tra" - ông Đức nói.

Ông Đức khẳng định, dự án này của công ty tư nhân nên tất cả các khâu đã qua các cơ quan thẩm định, do đó chủ đầu tư và nhà thầu phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật về chất lượng trong quá trình tổ chức thi công.

Hiện, Công an quận Nam Từ Liêm và Viện Khoa học công nghệ xây dựng (Bộ Xây dựng) đang giám định để xác định nguyên nhân vụ sập.

Như VTC News đưa tin, vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào rạng sáng 17/1, tại một công trình xây dựng ở phố Tố Hữu (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) khiến 3 người chết và 3 người bị thương nặng.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng cứu nạn, cứu hộ thuộc Cảnh sát PCCC số 3, Cảnh sát PCCC TP Hà Nội đã có mặt tại hiện trường để cứu nạn.

Đến khoảng 6h30 cùng ngày, công tác cứu nạn, cứu hộ mới hoàn thành, 3 nạn nhân tử vong được đưa ra ngoài để phục vụ công tác điều tra, những người bị thương được chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn